Giọng hát đỉnh cao nhưng hóa ra (G)I-DLE chưa từng học thanh nhạc hồi trainee

Bởi (G)I-DLE cho rằng kỹ thuật mà họ tiếp thu thời trainee chắc chắn sẽ phá tone giọng tự nhiên và đặc biệt của mỗi người.

Về căn bản, mỗi thực tập sinh Idol đều phải trải qua 3 lớp kỹ năng bài bản: nhảy, rap và hát. Tuy nhiên, (G)I-DLE lại không nằm trong số đó khi nhóm không hề tham gia lớp vocal nào thời trainee, và quyết định này chính là từ leader, nhà sản xuất và main rapper Soyeon.

Giọng hát đỉnh cao nhưng hóa ra (G)I-DLE chưa từng học thanh nhạc hồi trainee-1

Sinh năm 1998, dù còn trẻ tuổi nhưng Soyeo đã sớm cho thấy bản lĩnh lãnh đạo và dẫn dắt các thành viên trong nhóm ngay từ khi chưa ra mắt, góp công lớn tạo nên một (G)I-DLE tài năng như hôm nay.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây cho Everybody Audition, Minnie và Soyeon chia sẻ sâu hơn về vấn đề liên quan đến (G)I-DLE trong số phát hành tháng 1/2021 tạp chí Marie Claire Korea: Lý do vì sao Soyeon không để các thành viên học thanh nhạc?

Giọng hát đỉnh cao nhưng hóa ra (G)I-DLE chưa từng học thanh nhạc hồi trainee-2

Soyeon giải thích rằng cô nhận ra các lớp học thanh nhạc không phải phương pháp tốt cho nhóm, bởi cô muốn tập trung vào tính độc nhất của mỗi người. Không thể phủ nhận rằng, cho đến thời điểm hiện tại màu sắc cá nhân của mỗi thành viên chính là nét riêng biệt giúp nhóm thu hút công chúng.

Giọng hát đỉnh cao nhưng hóa ra (G)I-DLE chưa từng học thanh nhạc hồi trainee-3

Soyeon cho biết cô không hề thích các lớp học vocal bởi chúng quá dập khuôn, máy móc, và thường tập trung vào việc đào tạo hát nốt cao. Các kỹ thuật mà họ tiếp thu đến cuối cùng chắc chắn sẽ phá tone giọng tự nhiên và đặc biệt của mỗi người.

“Nó khiến chúng tôi mất đi bản sắc cá nhân, bởi mỗi người đều có dây thanh âm khác nhau, nhưng lại bị ép phải học cùng một kiểu kỹ thuật và phương pháp”.

Giọng hát đỉnh cao nhưng hóa ra (G)I-DLE chưa từng học thanh nhạc hồi trainee-4

Thay vì khiến mọi người bị đồng hóa giọng hát, Soyeon tìm ra một cách hữu hiệu hơn giúp mỗi thành viên khai thác triệt để giọng ca tự nhiên. Nhưng đương nhiên ban đầu cả nhóm đều nghi ngờ.

Main vocal Minnie tiết lộ khi Soyeon kêu gọi việc dừng các lớp học hát, cô ấy nghĩ đó là quyết định sai lầm. Thế nhưng, sau khi nhìn thấy hiệu quả rõ rệt từ cách mà Soyeon đưa ra, ai nấy phải thừa nhận Soyeon đúng.

“Như Soyeon đã nói, nếu chúng tôi dùng chung một kiểu phương pháp, tất cả sẽ bị đồng hóa và khó để tìm ra điểm đặc trưng riêng biệt. Nó dễ nghe thật đấy, nhưng điều đó đồng thời cũng sẽ giết chết màu sắc cá nhân”.

Giọng hát đỉnh cao nhưng hóa ra (G)I-DLE chưa từng học thanh nhạc hồi trainee-5

Soyeon sau đó giải thích thủ thuật mà cô sử dụng để giúp các thành viên vừa tiến bộ về kỹ năng mà vừa không bị phá giọng: “Khi họ vào phòng thu, em bảo họ nói ‘xin chào’ một lần duy nhất rồi bảo họ hãy hát bằng giọng mà họ vừa nói”.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bat-ngo-voi-cach-ren-luyen-giong-hat-cua-gidle-n-252907.html

(G)I-DLE idol Hàn Kpop

Tin tức mới nhất