Bất ngờ với hình ảnh 'quý ông Bolero' của Quách Tuấn Du

(2Sao) - Ngày 18/3/2015 sắp tới, ca sỹ Quách Tuấn Du sẽ ra mắt cùng lúc hai album mới mang tên Mr. Bolero – Dance và Còn gì mà nhớ? cùng việc xây dựng hình ảnh mới – quý ông Bolero.

Như ca sỹ Quách Tuấn Du đã chia sẻ trước đó với báo chí về việc phát hành sớm album Mr. Bolero – Dance do sự cố rò rỉ MV. Album đôi: Mr. Bolero – Dance và Còn gì mà nhớ? lần này mang hai sắc thái hoàn toàn trái ngược nhưng lại hài hòa trong một tổng thể âm nhạc Bolero hoài cổ mà nam ca sỹ đang hướng đến trong thời gian tới. Nam ca sỹ hi vọng hai album mới được giới thiệu lần này như song mã phi nước đại cho sự nghiệp âm nhạc của anh trong năm nay 2015.




Những năm gần đây trong dòng chảy hoài cổ retro, nhạc bolero cũng trở lại mạnh mẽ trong gu thưởng thức âm nhạc của công chúng. “Sau một thời gian tôi dành ra để khảo sát thị hiếu giới mộ điệu cũng như qua cảm nhận gu khán giả trong những chuyến lưu diễn, tôi chọn dòng âm nhạc chủ đạo này trong năm nay cũng như album mới này.

Thể loại nhạc Bolero với nhịp điệu và nhạc cụ Latin được remix sôi động với phong cách Dance – Electronic đương đại như một sự pha trộn độc đáo mà vẫn hài hòa, có chất riêng. Chất nhạc sôi động mà lại sâu lắng dễ khiến bạn say như khi nhấp nháp ly cocktail”,
Quách Tuấn Du bày tỏ.

Chọn thể loại Bolero làm chủ đạo trong năm nay, với chất giọng mượt mà, truyền cảm, chạm vào trái tim hàng triệu người nghe, Quách Tuấn Du muốn hướng đến hình tượng quý ông Bolero. Mr. Bolero – quý ông lịch lãm của những bản tình ca hoài cổ mang âm hưởng Latin và tân nhạc Việt Nam thập niên 1950.


Hàng loạt những tuyệt phẩm Bolero quen thuộc của những năm 50 thế kỷ trước được sưu tầm lại và sắp xếp tiếp nối nhau trong ba track nhạc. Khán giả có thể bắt gặp các tác phẩm âm nhạc vang bóng một thời tiêu biểu như: Đập vỡ cây đàn, Hàn Mặc Tử, Chuyện tình nàng thiếu nữ tên Thy, Những đêm lạnh giá, Lan và Điệp, Mưa nửa đêm, Vùng ngoại ô, Về đâu mái tóc người thương, Không bao giờ quên anh, Duyên kiếp, Giọt lệ đài trang, Xin gọi nhau là cố nhân, Linh hồn tượng đá… tương phùng trong một diện mạo mới sáng sủa, sang trọng và sôi động hơn.


Là một trong số những ngôi sao ca nhạc được thị trường khán giả các tỉnh miền Tây yêu thích, đặc biệt là lứa tuổi trung niên, album Mr. Bolero – Dance lần này như món quà âm nhạc hướng đến nhóm đối tượng khán giả này. “Tôi tin rằng với giai điệu sôi nổi nhưng lại vô cùng thân thuộc, có thể nhẩm hát theo nghêu ngao, album Mr. Bolero – Dance sẽ là người bạn đồng hành của những bác tài trên xa lộ. Hay nó cũng có thể mang đến nguồn hứng khởi cho bạn khi chạy bộ, tập thể dục hay luyện tập ở phòng gym”, nam ca sỹ chia sẻ thêm về ý tưởng album lần này.



Bên cạnh đó, album Còn gì mà nhớ? mang màu sắc ballad quen thuộc đã tạo nên thành công ngày hôm nay cho nam ca sỹ. Album gồm các 10 nhạc phẩm: Còn gì mà nhớ?, Nửa đời mang theo, Anh mong em hiểu, Hạnh phúc đã xa, Còn nguyên vết thương sâu, Tàu về quê hương, Anh nhớ em vô cùng, Túp liều lý tưởng, Đừng lụy đồng tiền được truyền tải qua tiếng hát ngọt ngào và ấm áp của Quách Tuấn Du, kèm theo 3 MV.

Album này được Quách Tuấn Du chuẩn bị và thực hiện trong vòng một năm. Ca khúc chủ đề Còn gì mà nhớ? của nhạc sỹ Mai Hoàng Vũ và ca khúc Anh mong em hiểu của nhạc sỹ Hoàng Nhã, vốn là câu chuyện tình yêu được kể bằng âm nhạc tiếp nối của ca khúc hit thành công trước đó Chuyện như chưa bắt đầu, được kỳ vọng sẽ tạo thành hit. Album ballad lần này cũng là thời điểm chín muồi cho tiếng ca trầm bổng mang màu sắc duy mỹ của nam ca sỹ ở thời điểm trung niên cũng như hướng đến đối tượng khán giả trung niên như anh.


Kỳ vọng rằng qua hai album phát hành đôi lần này, Mr. Bolero Quách Tuấn Du sẽ được quý vị gần xa tiếp tục đón nhận và yêu mến hơn nữa cho lời ca tiếng hát của anh.   

Đỗ An
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất