Bắt người đàn ông cưỡng đoạt tiền của CSGT

Chiều 3/1, lãnh đạo Công an huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, cho hay cơ quan chức năng vừa bắt quả tang một người cưỡng đoạt tiền của CSGT.

Trước đó ngày 2/1, báo Giao Thông cho biết, bà Lê Bá H., trú tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, bị Công an huyện Tứ Kỳ ra quyết định xử phạt hành chính về vi phạm giao thông. Lý do xử phạt là phương tiện xe tải loại 4 trục của bà đã đi vào đường 391 (đường không cho phép xe 4 trục lưu thông).

Bà Lê Bá H. sau đó đã ủy quyền đi nộp phạt cho Nguyễn Văn Nam (SN 1989, trú tại khu dân cư Phú Tảo, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương). Nam cho rằng tại các ngã ba giao cắt đi vào đường dân sinh không có biển nhắc lại nên đã làm đơn khiếu nại CSGT lập biên bản vi phạm.

Bắt người đàn ông cưỡng đoạt tiền của CSGT-1
Nguyễn Văn Nam.

Sau khi gửi đơn, Nam liên lạc với cán bộ này và ra điều kiện muốn được rút đơn phải đưa 10 triệu. Đồng thời, Nam yêu cầu cán bộ phải mang tiền tới nhà trọ đang thuê ở TP Hải Dương.

Nếu không đưa tiền, Nam dọa sẽ đưa vụ việc ra tòa, cản trở quá trình thực hiện nhiệm vụ, gây mất uy tín của cán bộ.

Theo báo Vietnamnet, cán bộ CSGT bị tống tiền đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Công an huyện Tứ Kỳ. Tiếp nhận sự việc, Công an huyện Tứ Kỳ chỉ đạo đội nghiệp vụ phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự để đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của Nam.

Ngày 23/11/2022, khi Nam đang nhận số tiền 5 triệu đồng tại nơi ở của mình thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Sau khi hoàn tất công tác điều tra ban đầu, do sự việc xảy ra tại TP Hải Dương nên cơ quan chức năng đã bàn giao vụ việc cho công an địa bàn tiếp tục thụ lý.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bat-nguoi-dan-ong-cuong-doat-tien-cua-csgt-n-332599.html

Cưỡng đoạt tài sản CSGT

Tin tức mới nhất