Bắt tạm giam Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang Nguyễn Thế Bình

Ông Nguyễn Thế Bình - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc có nhiều sai phạm trong quá trình mua sắm trang thiết bị cho các trường học năm 2019 và 2020.

Ngày 17/1, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, vừa khởi tố bổ sung vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thế Bình (SN 1975, ở phường Minh Khai, TP Hà Giang) về hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản của Nhà nước gây thất thoát, lãng phí để điều tra theo quy định của pháp luật.

Bắt tạm giam Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang Nguyễn Thế Bình-1
Ông Nguyễn Thế Bình bị bắt tạm giam để điều tra những sai phạm trong quá trình mua sắm trang thiết bị cho các trường học năm 2019 và 2020. Ảnh Báo TPO.

Căn cứ kết quả điều tra mở rộng vụ án vi phạm các quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang năm 2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, ông Nguyễn Thế Bình - Giám đốc Sở này trong quá trình tổ chức mua sắm, trang thiết bị cho các trường năm 2019 và 2020 cũng có những hành vi sai phạm.

Cụ thể, ông Bình sai phạm trong việc cấp trang thiết bị không đúng nhu cầu của các trường; cấp cho các trường không thuộc đối tượng thụ hưởng của chương trình; mua sắm và cấp trang thiết bị không theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh gây thiệt hại và lãng phí cho ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Hành vi sai phạm trên của ông Nguyễn Thế Bình có dấu hiệu của tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản của Nhà nước gây thất thoát, lãng phí được quy định tại khoản 3, Điều 219 Bộ Luật hình sự.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đang tiếp tục tổ chức điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tháng 12/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Vũ Thị Thanh Huyền (SN 1970, cựu trưởng phòng kế hoạch tài chính, Sở GD&ĐT Hà Giang) và Vũ Thị Thu Hòa (SN 1971, cựu kế toán, Sở GD&ĐT Hà Giang) về hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Mở rộng điều tra, ngày 10/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam ông Vũ Văn Sử (SN 1959, trú tại TP Hà Giang, nguyên giám đốc Sở GD&DT Hà Giang) để điều tra về hành vi trên.

Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bat-tam-giam-giam-doc-so-giao-duc-va-dao-tao-ha-giang-nguyen-the-binh-2240530.html

giáo dục tạm giam tham nhũng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao