Bắt thêm 12 kẻ liên quan vụ nổ súng kinh hoàng ở Phú Quốc

Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt giữ tổng cộng 29 nghi phạm, thu giữ 2 khẩu súng; 19 viên đạn liên quan vụ nổ súng trên.

Sáng 28/10, Đại tá Trần Văn Cung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang thông tin với Vietnamnet về vụ nổ súng khiến 2 người tử vong xảy ra tại TP. Phú Quốc.

Quá trình điều tra, đến nay Công an tỉnh Kiên Giang đã truy bắt được 29 nghi phạm liên quan, khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, thu giữ 2 khẩu súng (1 khẩu súng nghi có tính năng quân dụng, đang giám định) 19 viên đạn; 1 con dấu giả của ấp. 

“Công an tỉnh đã khởi tố vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng; đang khẩn trương điều tra, củng cố hồ sơ, chứng cứ để truy tố các bị can. Đồng thời tổ chức truy bắt các đối tượng còn bỏ trốn để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”, vị lãnh đạo này cho biết.

Bắt thêm 12 kẻ liên quan vụ nổ súng kinh hoàng ở Phú Quốc-1
Khu vực xảy ra vụ nổ súng

Theo Thanh Niên, qua điều tra, nhóm của Võ Văn Lượng (tức Hai Lượng, 35 tuổi, quê Cà Mau, cư trú tại phường Dương Đông, TP Phú Quốc); Bùi Minh Trung (tức Trung Cà Mau, 46 tuổi, quê Cà Mau; cư trú xã Dương Tơ) xảy ra mâu thuẫn với với nhóm của Khúc Văn Đoài (39 tuổi, ngụ TP Phú Quốc) liên quan đến vấn đề tranh chấp đất đai.

Khoảng 11h20 trưa 27/10, nhóm của Lượng gồm khoảng 50 người đi trên xe ô tô đến thửa đất của Khúc Văn Đoài ở ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương để giải quyết mâu thuẫn.

Bắt thêm 12 kẻ liên quan vụ nổ súng kinh hoàng ở Phú Quốc-2
 Nhóm người đi trên xe ô tô loại 7-16 chỗ tới khu vực gây án

Trong lúc xảy ra xô xát, nhóm của Hai Lượng có một số đối tượng sử dụng súng (chưa rõ đặc điểm, loại súng) rượt đuổi và bắn liên tục vào nhóm người của Đoài, hậu quả làm 2 người tử vong và 4 người bị thương.

Hậu quả làm P.T.H. (24 tuổi, quê Nghệ An) và N.A.T. (26 tuổi, quê TP Phú Quốc) tử vong, và 4 người khác bị thương gồm: L.H.N. (56 tuổi), H.V.L. (29 tuổi), L.Q.T (35 tuổi) và D.V.H. (36 tuổi). 

Trước đó, chiều cùng này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang, đã 17 đối tượng được cho có liên quan đến vụ nổ súng. Đồng thời, ra quyết định khởi tố vụ án Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-them-12-ke-lien-quan-vu-no-sung-kinh-hoang-o-phu-quoc-n-325548.html

Phú Quốc nổ súng Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao