Mâu thuẫn làm ăn, rút súng bắn 2 người ở Vĩnh Phúc

Vụ nổ súng chấn động ở Vĩnh Phúc vào chiều 24/10 vừa qua khiến 2 người đàn ông bị thương tích phải nhập viện.

Ngày 27/10, Công an TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận với Công an Nhân dân cho biết, đơn vị này đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Cường (SN 1980, tên gọi khác là Cường râu), trú tại phường Phúc Thắng (TP Phúc Yên) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Qua điều tra, vào khoảng 18h15’ ngày 24/10, cơ quan CSĐT Công an TP Phúc Yên nhận được tin báo của Công an phường Xuân Hòa về việc khoảng 16h40’ cùng ngày, Cường sử dụng súng bắn gây thương tích cho Đinh Văn Thành (SN 1985) và Đinh Văn Hào (SN 1964), cùng trú tại phường Xuân Hòa.

Mâu thuẫn làm ăn, rút súng bắn 2 người ở Vĩnh Phúc-1

Đối tượng Nguyễn Quốc Cường tại cơ quan Công an.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phối hợp cùng với người dân bắt giữ Cường; đồng thời thu giữ khẩu súng và 43 viên đạn chưa sử dụng được cất giữ trong người đối tượng.

Theo cơ quan Công an, Cường làm nghề tự do, giữa đối tượng và Đinh Văn Thành có mối quan hệ bạn bè và hợp tác làm ăn chung. Tuy nhiên, giữa Cường và Thành có bất đồng quan điểm trong giải quyết công việc nên xảy ra mâu thuẫn.

Trưa 24/10, sau khi uống rượu, Cường điều khiển xe ô tô đến tìm Thành để nói chuyện nhưng hai người xảy ra cãi vã, bất ngờ Cường nổ súng bắn vào chân Thành. Thời điểm này, Hào đi đến thì Cường bắn trượt vào thái dương bên phải Hào (dù không có quan hệ và mẫu thuẫn gì với nạn nhân).

Đến chiều cùng ngày, Lao Động đưa tin, một số người dân tại tổ dân phố Yên Mỹ, phường Xuân Hòa, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tá hoả khi nghe thấy tiếng súng nổ. 

Mâu thuẫn làm ăn, rút súng bắn 2 người ở Vĩnh Phúc-2

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường

Sau đó, họ phát hiện một người đàn ông có hộ khẩu thường trú tại địa phương bị trúng đạn và đưa nạn nhân đi cấp cứu ngay.

Một số nhân chứng cho biết, sự việc có thể là do mâu thuẫn cá nhân, nhiều khả năng liên quan đến chuyện tiền bạc.

Theo Công an TP Phúc Yên, Cường chưa có tiền án, tiền sự, còn khẩu súng và đạn trên được đối tượng mua trên mạng xã hội với giá 10 triệu đồng. 

Hiện nạn nhân Thành đang cấp cứu tại Bệnh viện 108, còn sức khỏe nạn nhân Hào đã ổn định, được xuất viện về nhà.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mau-thuan-lam-an-rut-sung-ban-2-nguoi-o-vinh-phuc-n-325533.html

Vĩnh Phúc nổ súng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao