Bầu Đức chính thức khởi kiện VPF, tuyên bố 'theo đến cùng'

Vào lúc 9h45 sáng nay ngày 7/2, đại diện của CLB HAGL đã chính thức khởi kiện Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF).

Bầu Đức chính thức khởi kiện VPF, tuyên bố theo đến cùng-1

Vào lúc 9h45 sáng nay ngày 7/2, Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tiếp nhận đơn khởi kiện, tài liệu và chứng cứ từ tay ông Nguyễn Mạnh Hiến - người đại diện theo ủy quyền của Công ty cổ phần thể thao HAGL.

Đơn ký hôm 4/2/2023, nhưng vì vướng ngày nghỉ cuối tuần, nên hôm nay người đại diện luật pháp của HAGL mới mang đến toà nộp.

Cán bộ tòa án, bà Nguyễn Thị Thụ, đã tiếp nhận tài liệu từ phía HAGL gửi, bao gồm đơn khiếu kiện và các tài liệu kèm theo danh mục tài liệu chứng cứ mà bên khởi kiện nộp kèm theo đơn khởi kiện.

Diễn biến sự việc bắt nguồn từ việc HAGL ký hợp đồng với nhà tài trợ mới, một hãng nước tăng lực đến từ Thái Lan, ngày 15/1/2023.

Sau đó, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF - đơn vị tổ chức V-League) ra công văn ngày 18/1 cho rằng đội bóng Phố núi vi phạm quy chế về ngành hàng độc quyền V-League 2023, khi giải đấu được tài trợ bởi nhãn hãng có kinh doanh nước tăng lực trong nước.

Bầu Đức chính thức khởi kiện VPF, tuyên bố theo đến cùng-2
Biên bản tiếp nhận đơn kiện của HAGL của Toà án Nhân dân quận Nam Từ Liêm.

Sau đó, tối 1/2, HAGL đưa ra đề xuất thay đổi, chỉnh sửa lại nhiều hạng mục liên quan đến hình ảnh nhà tài trợ.

Sáng 2/2, sau khi trao đổi với nhà tài trợ chính V-League 2023, VPF đã đồng ý với đề xuất của HAGL. Đội bóng của bầu Đức đã chơi trận mở màn V-League 2023 gặp Hà Tĩnh (hòa 0-0) vào ngày 4/2.

Tuy nhiên, phía HAGL cũng gửi bản kiến nghị lên Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) với quan điểm không đồng tình với quy định mùa giải độc quyền nhãn hàng nước tăng lực được nêu trong Điều lệ V-League 2023.

Đồng thời trong chia sẻ với báo giới ngày 3/2, bầu Đức tuyên bố sẽ kiện VPF "để toà phân xử vụ xung đột về nhà tài trợ chính của V-League và nhà tài trợ chính của HAGL", với mục đích "muốn VPF sửa đổi điều lệ, tạo điều kiện cho các CLB được khai thác nguồn kinh phí duy trì hoạt động của đội bóng".

Bên cạnh việc viện dẫn Luật Cạnh tranh doanh nghiệp, bầu Đức cũng tuyên bố "sẵn sàng theo vụ việc đến cùng, có thể kéo dài một, hai thậm chí là ba, năm năm nhưng tốt cho bóng đá Việt Nam thì tôi theo".

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bau-duc-chinh-thuc-khoi-kien-vpf-tuyen-bo-san-sang-theo-den-cung-post1508037.tpo?fbclid=IwAR17xO5Xm7vqlIeGyptfXx7npQDC5JULNEXJyWf6YOzNQbsxzPDTpn0-r9A

V-League

Tin tức mới nhất