'Bay lắc' tại Bệnh viện Tâm thần TW I: Nhiều y tá 'tăng ca' sau giờ làm

Đối tượng Nguyễn Xuân Quý (39 tuổi), người cầm đầu đường dây "bay lắc" cùng 5 người khác bị truy tố tội mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Lao Động đưa tin, ngày 31/5, Viện KSND TP. Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố 10 bị can liên quan đến vụ mua bán ma tuý, mở tiệc bay lắc tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I suốt thời gian dài. 

Cụ thể, đối tượng Nguyễn Xuân Quý (39 tuổi) người cầm đầu đường dây tội phạm này - cùng 5 người khác bị truy tố về tội mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Bị can Đỗ Thị Lưu (trưởng khoa phục hồi chức năng và y học cổ truyền) bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các cán bộ của khoa cũng bị truy tố gồm: Nguyễn Thị Minh Huệ - điều dưỡng, Bùi Thị Hạt - hộ lý và Nguyễn Anh Vũ - kỹ thuật viên.

Bay lắc tại Bệnh viện Tâm thần TW I: Nhiều y tá tăng ca sau giờ làm-1
Nguyễn Xuân Quý (trái) cùng các đàn em

Theo cáo trạng, Nguyễn Xuân Quý là người đang bị áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh tâm thần.

Khoảng cuối năm 2020, Quý tự cải tạo buồng bệnh thêm một phòng riêng, có hệ thống loa, amply, đèn nháy phục vụ việc "bay lắc", giao dịch mua bán ma túy và tổ chức sử dụng ma túy.

Ngoài ra, Quý còn tổ chức hệ thống gồm nhiều người khác tham gia mua bán ma túy ngay trong khuôn viên bệnh viện.

Quý khai khi cải tạo xong buồng bệnh thì trưởng khoa Đỗ Thị Lưu cùng điều dưỡng trưởng có biết và nhắc nhở, yêu cầu tháo dỡ nhưng Quý không thực hiện. Theo lời bị cáo Quý, để được bao che, mỗi tháng Quý đều "nộp thuế" cho bác sĩ Lưu từ 6-10 triệu đồng. 

Bị can Quý cũng khai, nếu không nộp tiền hàng tháng, bác sĩ Lưu dọa sẽ không cho anh ra ngoài, không cho người nhà vào thăm gặp và đuổi không cho điều trị tại Khoa.

Tuy nhiên, bà Lưu khai có biết việc Quý tự ý cải tạo phòng bệnh, đã yêu cầu tháo dỡ nhưng Quý không thực hiện. Do Quý là bệnh nhân tâm thần hay chửi bới bác sĩ nên bị can Lưu chỉ nhắc nhở một lần và không báo cáo lãnh đạo.

Bà Lưu cũng phủ nhận việc thu tiền phòng hằng tháng của Quý, khai không biết việc Quý tổ chức mua bán, sử dụng ma túy tại phòng bệnh.

Bay lắc tại Bệnh viện Tâm thần TW I: Nhiều y tá tăng ca sau giờ làm-2
Đỗ Thị Lưu (trái) và Nguyễn Anh Vũ. Ảnh: Công an cung cấp

Dù bà Lưu không thừa nhận tội, nhưng VKS cho rằng, vì động cơ vụ lợi và động cơ cá nhân khác, bị can đã không quyết liệt yêu cầu tháo dỡ, không báo cáo Ban giám đốc bệnh viện, dẫn đến việc Quý tự ý đưa người lạ vào khoa, sử dụng buồng bệnh để mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện, gây mất lòng tin của nhân dân đối với ngành y nói chung và đội ngũ nhân viên cán bộ y tế nói riêng.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, đối tượng Quý còn lôi kéo các nhân viên y tế trong khoa là Vũ, Huệ, Hạt cùng tham gia sử dụng ma túy.

Cụ thể, ngày 1/2/2021, Quý được bị can Huệ mời dự tiệc sinh nhật ở ngay tại khoa nên "cảm ơn" bằng cách cho điều dưỡng này và bạn bè "bay lắc" trong phòng. Cả nhóm dùng ma túy từ 22h đến 5h sáng hôm sau.

Đến ngày 13/3/2021, hai bị can Huệ và Hạt cùng một số người khác hẹn nhau tổ chức bay lắc ngay trong bệnh viện. Hai nữ điều dưỡng và hộ lý này đã trực tiếp gọi điện và sang phòng của Quý để xin ma túy.

Tối hôm đó, cả nhóm này cùng sử dụng ma túy tại phòng âm nhạc của khoa phục hồi chức năng, đến nửa đêm thì rủ nhau sang phòng của Quý và tiếp tục bay lắc.

Bay lắc tại Bệnh viện Tâm thần TW I: Nhiều y tá tăng ca sau giờ làm-3
Đàn em của Quý và các cô gái trong nhóm "bay lắc"

Ngày 20/3/2021, “ông trùm” Nguyễn Xuân Quý cùng đàn em ra ngoài bệnh viện chơi và tìm chỗ “bay lắc”, mang theo 10 gram Ketamine cùng 10 viên thuốc lắc.

Cả nhóm lái xe đến khách sạn Riverside, số 3 Vân Đồn. Quý chỉ đạo thuê loa đài, đèn laze và thuê 4 nhân viên nữ đến để “bay lắc”. Mỗi nữ nhân viên này được trả 5 triệu đồng.

Khi cả nhóm đang “bay lắc” cuồng nhiệt thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang.

Sau khi khám xét khẩn cấp phòng điều trị của Quý tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, Cơ quan CSĐT, Công an TP. Hà Nội thu giữ trên trần phòng điều trị của Quý gần 2.8 kg ma túy thế hệ mới MDMA; hơn 1.6 kg Ketamin; 569g Methamphetamin.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ trong phòng 3 bình thủy tinh có gắn ống hút, 2 máy hàn nhiệt dùng để dán miệng túi nylon, 100 vỏ túi nylon các loại nhãn hiệu cà phê, chè... chưa sử dụng, 1 bàn nhạc DJ, 2 âm ly, 6 chiếc loa, 2 đèn chiếu laser, 3 đèn nháy, 2 laptop.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Vương Văn Tịnh (Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I) bị kỷ luật cách chức vì buông lỏng quản lý, không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị; để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội trong phạm vi bệnh viện.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bay-lac-tai-benh-vien-tam-than-tw-nhieu-y-ta-tham-gia-n-308390.html

bệnh viện tâm thần ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao