Bay từ Úc về Việt Nam, đặc sản ở xứ sở chuột túi giá rẻ giật mình

Vốn là loại quả đặc sản nhập khẩu từ xứ sở chuột túi và có giá khá đắt đỏ, nay quýt Úc bất ngờ tràn ngập chợ mạng với mức giá rẻ giật mình.

Là loại quả khoái khẩu vì có nhiều vitamin C, bóc múi ăn rất tiện, tép mọng nước, lại có vị ngọt thơm xen lẫn chút chua nhẹ... nên quýt Úc thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng mỗi khi chị Đinh Thị Như Ý (Đại Mỗ, Hà Đông, Hà Nội) đi siêu thị.

Song, chị thường phải mua loại quả đặc sản ở xứ sở chuột túi này với giá khá đắt, dao động trong khoảng 120.000-150.000 đồng/kg, thời điểm giá rẻ nhất cũng lên tới trên dưới 100.000 đồng/kg. Còn một tuần trở lại đây, chị đã đặt mua thùng quýt Úc thứ hai bởi loại quả này đang có giá quá rẻ.

“Tôi mua nguyên 1 thùng 7kg giá chưa đến 400.000 đồng, chia ra chỉ 57.000 đồng/kg. Trong khi, giữa tháng 3 vừa qua, quýt Úc vẫn 145.000 đồng/kg”, chị Ý nói. Do có giá quá rẻ, chị cũng tranh thủ mua nhiều để cho gia đình ăn bổ sung vitamin C.

Bay từ Úc về Việt Nam, đặc sản ở xứ sở chuột túi giá rẻ giật mình-1
Quýt Úc có mặt tại thị trường Việt nhiều năm hay, song giá thành luôn ở mức khá cao.

Những ngày này, khi đặt mua quýt Úc chị Lâm Bảo Uyên ở Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng giật mình vì giá loại quả này rẻ bất ngờ.

Chị chia sẻ, thời điểm tháng 3 khi đi siêu thị, chị thấy giá quýt vẫn 130.000 đồng/kg. Nếu săn mua được ở những cửa hàng bán online chạy chương trình giảm giá thì cũng phải 90.000-100.000 đồng/kg. Nay, chị mua lẻ giá 59.000 đồng/kg, còn mua cả thùng 6,5kg chia ra giá chỉ 55.000 đồng/kg.

“Quýt Úc là trái cây quen thuộc với gia đình tôi vài năm nay. Có những thời điểm tôi mua loại quýt này với giá 150.000 đồng/kg. Song, đây là lần đầu tiên tôi được giá rẻ đến vậy”, chị khoe.

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Văn Ngọc Bích - quản lý chuỗi cửa hàng trái cây nhập khẩu ở Hà Nội - thừa nhận, trung tầm tháng 3 vừa qua, quýt Úc vẫn bán với giá 145.000 đồng/kg, khách đặt set 3kg giá giảm còn 140.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, từ đầu tháng 4 đến giờ, cả dòng quýt A.P.H và 2PH nhập khẩu từ Úc giá đều giảm mạnh. Hiện loại quýt này giá chỉ còn 55.000-60.000 đồng/kg tuỳ khách mua ít hay nhiều.

“Hôm nay hệ thống cửa hàng chạy bán quýt Úc giá 58.000 đồng/kg cho khách mua lẻ. Khách mua nguyên thùng sẽ có giá rẻ hơn”. Chị Bích cho biết, cửa hàng chạy bán hơn 300 thùng ở mức giá này cho đến khi hết hàng.

Theo chị Phạm Thiên An, tiểu thương bán trái cây online ở Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), khoảng 1 tuần lại đây giá quýt Úc giảm mạnh. Thế nên, lượng khách đặt mua cũng nhiều hơn.

“Bình thường, khách đặt trái cây tôi sẽ lưu đơn để tiện cho khách nhận hàng. Nhưng riêng với dòng quýt Úc tôi chỉ nhận giao trong ngày, không lưu đơn vì hàng về số lượng lớn và liên tục, đơn đặt cũng nhiều”, chị nói.

Một ký quýt Úc thường có 5-6 quả. Nhờ mẫu mã đẹp, vỏ mọng dễ bóc, tép quýt to, mọng nước, ăn ngọt thơm nên các bà nội trợ rất chuộng mua. Dịp này, giá quýt rẻ nên càng hút khách.

Ví như hôm nay chị về 50 thùng khoảng hơn 3 tạ quýt, rao bán từ sáng đến tầm trưa khách đã chốt đơn mua hết. Phần lớn chị em đặt mua 3 hoặc 5kg, cũng có khách mua cả thùng, thậm chí 1-2 thùng, chị An cho hay.

Trên các chợ buôn bán trái cây online, quýt Úc được rao bán la liệt với mức giá dao động từ 55.000-60.000 đồng/kg. Khách có thể mua lẻ 1kg, mua theo set 3-5kg hoặc mua nguyên cả thùng. Các chủ hàng cho hay, mua theo thùng sẽ có giá rẻ hơn mua lẻ theo cân, chưa kể đặt theo thùng còn được miễn phí ship.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bay-tu-uc-ve-viet-nam-dac-san-o-xu-so-chuot-tui-gia-re-giat-minh-828096.html?fbclid=IwAR0Fh21h8cSnvESbWPFIa0ssvKRRaIT1-HP2tc3GbidCr0-MBvcN4_nwvps

trái cây hoa quả

Tin tức mới nhất