BB Trần, Ninh Tito nói gì về content 'bẩn' trên mạng xã hội?

Nhiều nội dung “bẩn”, phản cảm tràn lan trên MXH. Nhiều người tự hỏi làm sáng tạo nội dung có vẻ đang quá dễ dàng?

Trong thời đại công nghệ 4.0, không khó để tìm thấy những nhà sáng tạo nội dung xuất hiện mỗi ngày trên MXH. Chỉ cần 1 chiếc smartphone có kết nối mạng, bất cứ ai cũng đã có thể đặt viên gạch xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Chỉ trong vòng 1 năm trở lại đây, định nghĩa về sự nổi tiếng đã có sự thay đổi lớn khi không chỉ ca sĩ, diễn viên, người mẫu,… mới có sức ảnh hưởng mà ngay cả content creator mới cũng nắm thế thượng phong trên cộng đồng mạng. Sự dễ dàng này đã tạo nên sự bùng nổ nội dung số, xu hướng trên nhiều nền tảng chiếm thị phần người dùng đông đảo như TikTok, YouTube, Facebook (Meta),…

BB Trần, Ninh Tito nói gì về content bẩn trên mạng xã hội?-1
Nhiều hot tiktoker có mặt trong buổi chia sẻ

Bên cạnh nhiều nội dung thú vị tạo nên tên tuổi Ninh Tito, BB Trần, Vương Khánh, Trinh Phạm, Tuấn Ngọc, Tun Phạm,… thì người dùng cũng đang bội thực với những nội dung bẩn, độc hại, gây phản cảm và tạo hệ lụy lớn đến thế hệ trẻ. 

Nói về vấn đề này trong workshop “Kết Nối Và Bứt Phá”, BB Trần chia sẻ: “Nhiều người đang bị những con số traffic thao túng nên muốn làm nội dung thật sốc để tạo sự chú ý. Để người khác chú ý không khó, nhưng để khán giả yêu quý, công nhận mới là giá trị cốt lõi của người làm sáng tạo nội dung”. 

BB Trần, Ninh Tito nói gì về content bẩn trên mạng xã hội?-2
Hot tiktoker Ninh Tito

Đồng quan điểm với BB Trần, hot TikToker Vương Khánh chia sẻ: “Giá trị của bạn không nằm ở bao nhiêu view thu được mà ở giá trị bạn mang đến cho cộng đồng”. 
Sự thay đổi của thời đại tạo nên một thế hệ trẻ năng động, tự tin thể hiện chất riêng qua từng sản phẩm trên trang cá nhân ở nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, để trở thành một content creator thực thụ, việc xây dựng nội dung tốt, có tính chất xây dựng cũng như định hướng là điều rất quan trọng
". 

Beauty Blogger Trinh Phạm cho biết: “Làm nội dung không đơn thuần chỉ nói cho sướng miệng hay lên kịch bản để 'thao túng tâm lý' người khác từ những điều không có thật. Bạn có thể phóng đại hay nói sai sự thật để câu view, nhưng nó không bền vì 'giấy không gói được lửa'. Chỉ sự chân thành và những chia sẻ thực tế mới giúp bạn chiếm được niềm tin”. 

Còn với “chiến thần review công nghệ” Tuấn Ngọc, việc làm nội dung số hiện nay đã được nâng tầm khi có rất nhiều giải thưởng vinh danh content creator. Theo anh, bên cạnh giá trị từ tên tuổi cũng như tài chính mà nghề mang lại thì trách nhiệm của mỗi người làm sáng tạo nội dung cũng cần được chú trọng. 

Nội dung cũng giống như thực phẩm cho tâm hồn. Nếu bạn dung túng cho thực phẩm bẩn thì có nghĩa bạn đang đầu độc rất nhiều người”, Tuấn Ngọc chia sẻ.

BB Trần, Ninh Tito nói gì về content bẩn trên mạng xã hội?-3

Ninh Tito đúc kết sau 5 năm làm nghề: “Drama là yếu tố câu view tốt khủng khiếp và là ma lực đối với bất cứ người làm sáng tạo nội dung nào. Tuy nhiên, nếu coi sáng tạo nội dung là một công việc thì bạn nên tính theo hướng lâu dài.

Không chỉ các nhà sáng tạo nội dung mà những nhãn hàng cũng nên tỉnh táo, đừng để chiêu trò hay những con số traffic khiến cho thương hiệu của mình xấu xí trong mắt công chúng. Bởi, mạng xã hội là ảo nhưng hậu quả và trách nhiệm của chúng ta là thật”.

Khánh
Theo Vietnamnet


hot tiktok MXH câu view

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao