Bé 10 tuổi sốc phản vệ nguy kịch sau khi uống nước ngọt

Sau uống nước ngọt có gas vài phút trẻ xuất hiện cảm giác nuốt nghẹn, mắc vướng cổ họng, đỏ mặt, phù mặt, nổi mẩn ngứa.

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) xác nhận với Tuổi Trẻ, vừa tiếp nhận bệnh nhi 10 tuổi sốc phản vệ mức độ nguy kịch sau khi uống nước ngọt có gas.

Chia sẻ trên VTV, gia đình bệnh nhân cho biết, sau uống nước ngọt có gas vài phút trẻ xuất hiện cảm giác nuốt nghẹn, mắc vướng cổ họng, đỏ mặt, phù mặt, nổi mẩn ngứa.

Bé 10 tuổi sốc phản vệ nguy kịch sau khi uống nước ngọt-1
Ảnh minh họa

Gia đình đưa trẻ đến trạm y tế dùng thuốc nhưng không đỡ, sau đó ngày càng khó thở nhiều và được gia đình chuyển đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

Trẻ vào viện trong tình trạng khó thở, nuốt nghẹn, nổi ban ngứa vùng ngực bụng, phù mắt, co thắt vùng khí quản, thở rít.

Ngay lập tức bệnh nhân được các bác sĩ xử trí theo phác đồ chống sốc phản vệ, thuốc Adrenalin. Sau khi được cấp cứu và hồi sức tích cực, trẻ đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục điều trị.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo dị ứng, sốc phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, do đó, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-10-tuoi-soc-phan-ve-nguy-kich-sau-khi-uong-nuoc-ngot-n-334688.html

sốc phản vệ nước ngọt

Tin tức mới nhất