Bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm phòng

Sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem tại trạm y tế xã, bé Hiếu có biểu hiện tím tái. Gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cháu mất trên đường đi.

Sáng 4/9, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi cháu Nguyễn Đức Hiếu (3 tháng tuổi) nghi chết do sốc thuốc sau khi tiêm vắc xin tại Trạm y tế xã Nam Xuân.

Bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm phòng
Bố mẹ cháu bé tử vong đau buồn trong khi chờ công an khám nghiệm tử thi. Ảnh: M. Qúy.

Công tác khám nghiệm tử thi bắt đầu từ sáng nhưng đến 13h mới thực hiện xong. Hàng chục người thân và dân tập trung bên ngoài Bệnh viện đa khoa huyện Krông Nô để theo dõi công tác khám nghiệm.

Ông Nguyễn Quang Phú (39 tuổi, ngụ xã Năm Xuân, huyện Krông Nô), ông ngoại cháu Hiếu, cho biết, sáng 3/9 gia đình đưa cháu đi tiêm phòng tại Trạm y tế xã theo định kỳ.

Bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm phòng

Gia đình đưa cháu Hiếu về lo hậu sự. Ảnh: M. Qúy.

Sau khi tiêm xong gia đình để cháu lại trạm khoảng 1 giờ thì đưa cháu Hiếu về nhà. Đến trưa cùng ngày cháu vẫn ăn uống bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 16h cháu có biểu hiện tím tái gia đình đưa ra trạm xá nhưng không có người nên đưa thẳng lên bệnh viện huyện. Nhưng đến cổng bệnh viện cháu đã mất.

Bác sĩ Trần Tuấn Hưng, Trạm trưởng Trạm y tế xã Nam Xuân cho biết, hiện các cơ quan chức năng đã khám nghiệm nhưng chưa có kết luận chính thức. "Hiện chưa thể kết luận cháu Hiếu chết do tiêm vắc xin", bác sĩ Hưng nói.

Một cán bộ Phòng nghiệp vụ, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, sáng 3/9 xã Nam Xuân có hơn 20 cháu được tiêm chủng tại trạm y tế và các cháu vẫn bình thường. Riêng cháu Hiếu, sau khi tiêm đã được giữ lại trạm hơn 40 phút để theo dõi, khi thấy cháu không có biểu hiện bất thường các bác sĩ mới cho gia đình đưa cháu về nhà.

Theo Zing



Tin tức mới nhất