Bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào đầu

"Bé 3 tuổi khả năng bị súng bắn đinh bắn vào đầu"

"Theo nhận định ban đầu thì nhiều khả năng cháu bé có thể bị súng bắn đinh bắn vì ở địa phương này là làng nghề làm gỗ", chủ tịch xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết.

Vụ bé gái 3 tuổi trú tại xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) phát hiện thấy 9 cái đinh cắm trong đầu nghi bị bạo hành đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện Xanh Pôn đang khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ.

Trao đổi với Zing tối 18/1, lãnh đạo UBND xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết chính quyền vừa được gia đình em Đ.N.A. (3 tuổi) thông tin về tình trạng sức khỏe của bé.

"Ông nội của cháu báo rằng bé đã chết não. Gia đình đang theo dõi ở Bệnh viện Xanh Pôn - nơi cháu bé được cấp cứu", vị này cho hay.

Bé 3 tuổi khả năng bị súng bắn đinh bắn vào đầu-1
Phim X-quang nhiều đinh bắn vào sọ bé gái

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Đình Cảnh, Bí thư huyện ủy Thạch Thất cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin sự việc, ông đã chỉ đạo cơ quan công an huyện khẩn trương điều tra làm rõ, nhất là nghi vấn bạo hành đối với cháu.

Lãnh đạo Huyện ủy Thạch Thất nói, đã yêu cầu cơ quan công an khi có kết quả điều tra vụ việc cần sớm công khai thông tin đến báo chí, dư luận.

Chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, ông Nguyễn Trung Chi, Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất) cũng cho biết, sáng 18/1 đơn vị đã tiếp nhận trình báo của một công dân trên địa bàn về việc cháu nội người này có dấu hiệu bị bạo hành, trong não có nhiều vật kim loại, nghi là đinh.

Theo ông Chi, sau khi tiếp nhận thông tin, xã đã báo cáo lên Công an huyện Thạch Thất để điều tra làm rõ. "Theo nhận định ban đầu thì nhiều khả năng cháu bé có thể bị súng bắn đinh bắn vì ở địa phương này là làng nghề làm gỗ.

Tuy nhiên, đây mới là nhận định còn cụ thể thế nào và nguyên nhân dẫn tới sự việc vẫn đang được Công an huyện Thạch Thất điều tra làm rõ", lãnh đạo UBND xã nói với tờ báo trên.

Bé 3 tuổi khả năng bị súng bắn đinh bắn vào đầu-2

Bé 3 tuổi khả năng bị súng bắn đinh bắn vào đầu-3
Một số hình ảnh phim chụp hộp sọ bệnh nhân do bác sĩ cung cấp

Được biết, cháu bé tên là N.N.A. (3 tuổi) là con gái của chị L. và anh T. (cùng trú tại xã Canh Nậu). Hai vợ chồng kết hôn cách đây gần chục năm, quá trình sinh sống cả 2 có 3 người con chung, trong đó cháu A. là con út.

Thời gian gần đây giữa 2 vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Đến tháng 6/2021, 2 vợ chồng đã ly hôn. Theo quyết định của TAND huyện Thạch Thất thì 2 người con đầu sẽ do anh T. nuôi dưỡng, còn cháu A. thì do chị L. chăm sóc. 

Sau khi ly hôn thì anh T. vẫn sinh sống ở địa phương. Còn chị H. thì đi nơi thuê nhà khác sinh sống. Cả 2 bên gia đình nội ngoại đều thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã.

Vị lãnh đạo xã cho biết thêm, trước đây anh T. đi làm nghề thợ xây, vài năm nay bị bệnh hen nên không thể đi làm được. Còn chị H. thì làm nghề đánh giấy ráp (giấy nhám để làm nhẵn bề mặt gỗ).

Bé 3 tuổi khả năng bị súng bắn đinh bắn vào đầu-4
Bé gái 3 tuổi khỏe mạnh, xinh xắn trước khi bị bắn 9 cái đinh vào đầu

Kể từ ngày về sống với mẹ, chỉ trong vòng 3 tháng ngắn ngủi gia đình ông Đỗ Hữu Chức (68 tuổi, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) liên tục nhận tin dữ về việc cháu nội 4 lần nhập viện. Lúc thì bé nuốt đinh, có dị vật ở mũi, sau lại uống nhầm thuốc trừ sâu, gãy tay. 

Những lần cháu nhập viện trước, ông đều bỏ qua không muốn truy cứu. Tuy nhiên, lần này ông mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân bé Ngọc A. hôn mê sâu, có 9 dị vật nghi là đinh trên hộp sọ. 

"Con bé mới có 3 tuổi mà bị tới 9 cái đinh trong đầu là quá bất thường, không thể chấp nhận được. Tôi cũng mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ sự việc...", ông Chức bức xúc nói với Dân Việt.

 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-3-tuoi-kha-nang-bi-sung-ban-dinh-ban-vao-dau-n-293179.html

bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 3 tuổi bị bắn 9 cái đinh vào đầu