Bé gái 2 tuổi bị bỏng toàn bộ miệng vì ăn nhầm gói tẩy lồng máy giặt

Vì tưởng gói tẩy lồng máy giặt là sữa bột, bé gái đã ăn phải và bị bỏng toàn bộ phần môi, miệng, lưỡi, đường tiêu hóa.

Theo truyền thông Trung Quốc, vụ việc xảy ra vào ngày 24/8 tại Phúc Châu, Trung Quốc. Bé gái 2 tuổi tên là Fuzhou Tong Xiaoyun (tên thay đổi) đã ăn gói tẩy lồng máy giặt vì thấy giống sữa bột.

Được biết, sau khi mua gói tẩy lồng giặt, gia đình bé đã để cạnh một số đồ dùng khác trong chiếc tủ đặt thấp trong nhà. Thu hút bởi bao bì đầy màu sắc, bé Xiaoyun đã lấy ra cắn rách vỏ và ăn một ít bột trong gói này.

Ngay sau đó, Xiaoyun có biểu hiện đau đớn và hoảng loạn. Bà ngoại Xiaoyun bế bé lên và cố gắng móc họng để bé nôn ra nhưng Xiaoyun liên tục khóc.

Các thành viên trong gia đình sau đó cũng đã cố gắng rửa miệng Xiaoyun bằng nước ấm, thậm chí cả dầu ăn để xoa dịu đau đớn. Tuy nhiên, sau 1 vài phút, bé có dấu hiệu bị bỏng, môi của bé đã tím lại và trong vòng 3-4 phút, môi bé bắt đầu chảy máu.

Bé gái 2 tuổi lập tức được đưa đến bệnh viện sau khoảng 3 giờ đồng hồ trôi qua. Theo báo cáo, Xiaoyun đang hồi phục trong bệnh viện nhưng bé bị bỏng nặng ở môi, miệng, lưỡi và đường tiêu hóa. Một số chỗ trên da bé cũng bị bỏng do trong lúc khóc chất bột đã văng vào người bé.

Bé gái 2 tuổi bị bỏng toàn bộ miệng vì ăn nhầm gói tẩy lồng máy giặt-1
Bé Xiaoyun bị bỏng nặng ở môi, lưỡi và đường tiêu hóa.

Bác sĩ Wang ở bệnh viện địa phương khuyến cáo, trong trường hợp bị ngộ độc tương tự, cha mẹ không nên gây nôn mửa vì nó có thể gây thủng, chảy máu hoặc bị thương nghiêm trọng thực quản và đường tiêu hóa.

Nếu bắt trẻ nôn ra khi trẻ vô tình uống xăng hoặc dầu hỏa cũng có thể khiến trẻ bị ngạt thở. Việc cha mẹ cần làm là cởi bỏ quần áo bị nhiễm bẩn cho con, rửa sạch vùng bị ảnh hưởng dưới vòi nước chảy khoảng 15 phút rồi nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện.

Bé gái 2 tuổi bị bỏng toàn bộ miệng vì ăn nhầm gói tẩy lồng máy giặt-2
Bao bì bắt mắt dễ thu hút trẻ nhỏ.

Bác sĩ Wang nói thêm, với kinh nghiệm 30 năm của mình, ông đã điều trị khá nhiều trường hợp trẻ nhầm lẫn thuốc trừ sâu, thuốc chuột, chất tẩy rửa, dầu hỏa… khi chúng được đựng trong các chai nước uống hoặc bao bì tương tự. Vì vậy cha mẹ cần để những đồ nguy hiểm xa tầm tay trẻ em.

“Trong trường hợp ngộ độc, tốt nhất đưa trẻ đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế càng sớm càng tốt, trong vòng 6 giờ đồng hồ. Cha mẹ cũng nên mang theo thứ trẻ vô tình nuốt phải đến bệnh viện để bác sĩ tìm ra cách tốt nhất để điều trị cho bệnh nhân”, bác sĩ Wang cho biết.

Theo Khám phá


máy giặt tai nạn trẻ em bỏng

Tin tức mới nhất