Bé gái 3 tháng tuổi đột tử, bố mẹ mải cãi nhau tưởng con vẫn đang ngủ

Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) không phải là một bệnh lý hay căn bệnh thông thường, nó xảy ra mà không có bất cứ dấu hiệu cảnh báo nào từ trước.

Ngày 21/1 vừa qua, tại quận Tây Đồn, Đài Trung, Đài Loan, một bé gái 3 tháng tuổi bị đột tử khi đang nằm trong xe đẩy. 

Theo người dân sống gần nhà cháu bé, lúc xảy ra sự việc, họ nghe thấy cô Lý (mẹ bé) và chồng cũ (bố bé) lớn tiếng cãi vã, gây mất trật tự nên đã gọi điện báo lực lượng chức năng. Khi cảnh sát tới nơi, họ phát hiện đứa bé đã tử vong. 

Bé gái 3 tháng tuổi đột tử, bố mẹ mải cãi nhau tưởng con vẫn đang ngủ-1
Bé gái được phát hiện đột tử khi đang nằm trên xe đẩy

Lúc này, bố mẹ cháu bé mới dừng cuộc cãi vã, cuống quýt quay ra xem tình hình con nhỏ. "Tôi còn tưởng con bé đang ngủ", chị Lý vừa khóc vừa nói. 

Khi được cảnh sát hỏi, bố mẹ của cháu bé đều nói họ không biết nguyên nhân tại sao bé mất bởi bản thân 2 người đều vô cùng thương con, không hành hạ, đánh đập bé. 

Cô Lý cho biết thêm, bẩm sinh cháu bé gặp vấn đề về hô hấp do sinh non, trước đây từng ngừng thở nhưng được cấp cứu kịp thời.

Theo thông tin từ Bộ phận Pháp y, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, cơ thể cháu bé không có dấu hiệu nào bất thường nên ban đầu nhận định bé gái tử vong do hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, phía cảnh sát cho biết, họ vẫn cần kiểm tra kỹ lưỡng hơn trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. 

Bé gái 3 tháng tuổi đột tử, bố mẹ mải cãi nhau tưởng con vẫn đang ngủ-2
Người mẹ khóc nức nở khi con nhỏ qua đời

Được biết, hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) không phải là một bệnh lý hay căn bệnh thông thường, nó xảy ra mà không có bất cứ dấu hiệu cảnh báo nào từ trước. Hội chứng này có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt thời điểm có nguy cơ cao là từ 10h tối đến 10h sáng tại nơi chăm sóc trẻ và thường gặp nhất trong tuần đầu tiên sau sinh. 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới đột tử ở trẻ sơ sinh như: trẻ gặp vấn đề về tim, hệ hô hấp hoặc trẻ có mức serotonin (hormone giúp điều hòa nhịp thở, nhịp tim và huyết áp trong khi ngủ) trong não thấp hơn so với bình thường.

Ngoài ra còn do một số yếu tố khác như mẹ hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng ma túy trong khi mang thai; trẻ sinh non hoặc sinh nhẹ cân; trẻ nằm sấp khi ngủ,....

Các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ chú trọng chăm sóc con nhỏ ngay trong thai kỳ, thường xuyên thăm khám, kiểm tra sức khỏe cho con nhỏ; người mẹ không được sử dụng chất kích thích trong quá trình mang thai và không để em bé tiếp tục tiếp xúc với khói thuốc lá.

Đồng thời, bố mẹ cần để ý giấc ngủ của con nhỏ, nên đặt nôi của con trong cùng phòng ngủ để tiện theo dõi, không cho trẻ sử dụng chăn, gối nhiều lông.

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-3-thang-tuoi-dot-tu-khi-dang-nam-trong-xe-day-n-250319.html

đột tử bé gái

Tin tức mới nhất