Bé gái 3 tuổi sốc phản vệ sau 5 phút bị kiến xoan đốt

Chơi dưới gốc cây xoan, bé Triệu Thị M. (2016, Tuyên Quang) bị kiến đốt 1 nốt dưới bàn chân. Sau đó mặt và môi bé chuyển tím nhanh, gia đình đưa bé đi cấp cứu gấp tại bệnh viện tỉnh.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa tiếp nhận trường hợp bé gái 5 tuổi bị sốc phản vệ do bị kiến xoan đốt.

Bé gái 3 tuổi sốc phản vệ sau 5 phút bị kiến xoan đốt-1
Bé Triệu Thị M. nhập viện cấp cứu vì bị kiến xoan đốt.

Bé M. nhập viện trong tình trạng môi và mặt tím. Các bác sĩ đã lập tức đưa thẳng bé M. lên cấp cứu tại khoa Nhi. Rất nhanh chóng, kíp cấp cứu của khoa Nhi đã cấp cứu theo "Sơ đồ chẩn đoán và cấp cứu phản vệ" cứu bệnh nhi M. Hiện tại, bệnh nhi M đang tiếp tục được điều trị và theo dõi tại khoa Nhi.

Bé gái 3 tuổi sốc phản vệ sau 5 phút bị kiến xoan đốt-2
Vết đốt của kiến xoan ở chân bé M.

Gia đình em bé Triệu Thị M. cho biết, bé chơi dưới gốc cây xoan ở gần nhà, sau đó bị kiến đốt 1 nốt vào bàn chân. Thấy bé gãi nhiều, sau đó mặt và môi tím nhanh bố mẹ em đã đưa bé đến Trạm y Tế xã Tân Tiến (huyện Yên Sơn) để cấp cứu và được chuyển tuyến về Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Các bác sĩ cảnh báo, sốc phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hậu quả của phản vệ vô cùng nguy hiểm, nếu không được cấp cứu kịp thời.

Vì vậy, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Theo Thời đại


sốc phản vệ nạn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao