Bé gái 4 tuổi suýt mất mạng vì treo cổ tự tử theo thử thách trên Tiktok

"Con đã làm 3 lần nhưng chưa lần nào biến thành hồn ma cả", cô bé hồn nhiên trả lời mẹ.

Cách đây không lâu, sự việc bé gái 5 tuổi ở TP. HCM tử vong thương tâm do học theo trò thắt cổ nhưng vẫn thở được trên Youtube đã thu hút sự quan tâm lớn. Ai cũng xót thương cô bé xấu số rồi giật mình nghĩ về con mình, liệu đã có lần nào cầm điện thoại chúng xem được những nội dung độc hại trên mạng và thử làm theo hay không?

Trong khi nhiều bậc phụ huynh còn chưa hết hoang mang về vụ việc trên thì mới đây, một bà mẹ tại Philippines đã đăng bài lên MXH cảnh báo cha mẹ không nên cho con xem Tiktok.

Theo lời người mẹ chia sẻ được biết, con gái 4 tuổi của chị đã dùng dây cuốn rèm cửa trong phòng ngủ, cố treo cổ khi học theo một thử thách trên Tiktok. 

Bé gái 4 tuổi suýt mất mạng vì treo cổ tự tử theo thử thách trên Tiktok-1
Vết hằn của sợ dây cuốn rèm cửa mà bé gái dùng để treo cổ

Đúng lúc cô bé đang cố gắng nhảy ra khỏi ghế, may mắn mẹ bé kịp thời phát hiện, lao tới. Khi cứu được con, chị hỏi lý do bé gái vì sao làm vậy thì được cô bé cho xem đoạn video trên Tiktok kể về một đứa trẻ thắt cổ tự tử và trở thành hồn ma. 

"Cảm ơn Chúa là tôi đã có mặt kịp thời trước khi điều tồi tệ xảy ra. Sẽ như thế nào nếu tôi ở trong phòng tắm và không nhìn thấy con. Đứa con gái dại dột của tôi đã suýt mất mạng vì sử dụng dây cuốn rèm cửa trong phòng ngủ làm thòng lọng, bắc ghế đứng lên rồi đưa cổ vào thòng lọng, sau đó cố gắng nhảy ra khỏi ghế", người mẹ chia sẻ.

Bé gái 4 tuổi suýt mất mạng vì treo cổ tự tử theo thử thách trên Tiktok-2

Sau khi nói chuyện, người mẹ tá hỏa khi biết con gái mình từng làm việc này 3 lần. "Con đã làm 3 lần nhưng chưa lần nào biến thành hồn ma cả", cô bé hồn nhiên trả lời mẹ.

Câu chuyện này cùng với sự việc thương tâm của bé gái 5 tuổi ở TP HCM như lời nhắc nhở tới các bậc phụ huynh, cần phải chú ý và kiểm soát những gì mà con nhỏ đang xem trên điện thoại hàng ngày. Bởi lẽ trên Youtube, Tiktok có nhiều video sử dụng chiêu trò ẩn sau những hình ảnh thú cưng ngộ nghĩnh nhằm qua mắt cha mẹ. 

Ngoài ra, bố mẹ cũng cần chú ý tới những trò chơi trên điện thoại vì nhiều trò xuất hiện bạo lực đánh nhau, chém giết,...ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhận thức của trẻ nhỏ.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-4-tuoi-treo-co-tu-tu-theo-thu-thach-tren-tiktok-n-240279.html

tiktok treo cổ tự tử

Tin tức mới nhất