Bé gái bật khóc vì bố mẹ ly hôn không ai đến họp phụ huynh

Mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền đoạn clip một cô bé ở tỉnh Phúc Kiến bật khóc tủi thân vì bố mẹ ly hôn, không có ai đến họp phụ huynh.

Những ngày qua, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn clip một học sinh tiểu học chờ bố mẹ đến họp phụ huynh nhưng không ai đến. 

Sự việc xảy ra ngày 19/3, tại một trường tiểu học thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Trong khi bố mẹ các bạn đến đầy đủ, bé gái này lại không có người thân đến. Cô bé đứng ở cuối lớp, liên tục nhìn ra cửa để chờ nhưng kết quả, đến cuối buổi họp vẫn không có ai đến. 

Chứng kiến việc cô bé bật khóc vì bố mẹ không đến họp phụ huynh, nhiều người nghẹn ngào. Giáo viên chủ nhiệm cho biết: "Bố mẹ em đã ly hôn, 2 người đều có gia đình mới. Trong buổi họp phụ huynh ngày 19/3, cả bố và mẹ đều không ai đến. Khi biết được hoàn cảnh của em, tôi rất xúc động".

Bé gái bật khóc vì bố mẹ ly hôn không ai đến họp phụ huynh-1    
Hình ảnh bé gái rơi nước mắt vì tủi thân, liên tục ngoái đầu nhìn ra cửa để chờ bố mẹ đến họp phụ huynh. 

Phía dưới đoạn clip, nhiều bậc phụ huynh lên tiếng chỉ trích bố mẹ bé gái thiếu trách nhiệm. Một phụ huynh bình luận: "Đứa trẻ không có tội, bố mẹ ly hôn cũng nên sống văn minh và có trách nhiệm hơn, cần đối xử tốt với con, để chúng không bị tổn thương".

"Phụ huynh nên đặt vào vị trí của con, bố mẹ hạnh phúc với gia đình mới mà quên đi sự bất hạnh của cô bé phải gánh chịu", một phụ huynh để lại bình luận. 

Có người lại cho rằng: "Dù bận đến đâu, bố mẹ cũng nên đi họp phụ huynh cho con. Cả lớp có bố mẹ đến đầy đủ, cô bé không có ai đến, chắc rất tổn thương".

"Đã sinh con ra, dẫu cuộc hôn nhân có hạnh phúc hay bố mẹ đã ly hôn, người lớn cũng phải có trách nhiệm với con. Suy cho cùng, các con chỉ là nạn nhân bất đắc dĩ trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Các em đã đủ tổn thương và thiệt thòi hơn so với các bạn đồng trang lứa, nên bố mẹ cần có trách nhiệm hơn", một người khác bình luận. 

Một bình luận khác cũng làm nhiều người xúc động: "Nếu được ước, tôi chỉ mong sẽ không bao giờ thấy cảnh đau lòng như thế này một lần nữa. Sau câu chuyện trên, tôi mong bố mẹ bé gái sẽ rút kinh nghiệm và đồng hành cùng con".

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/be-gai-bat-khoc-vi-bo-me-ly-hon-khong-ai-den-hop-phu-huynh-2122887.html

Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất