Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Bé gái bị 'dì ghẻ' bạo hành tử vong: Mẹ ruột cả năm không được gặp con

Quá phẫn uất trước hành động tàn ác của "dì ghẻ" 26 tuổi, dân mạng tràn vào tài khoản Facebook của "mụ ta" đồng loạt thả phẫn nộ.

Mẹ ruột cả năm không được gặp con

Vụ việc bé gái 8 tuổi tử vong nghi do bị "dì ghẻ" bạo hành tại TP.HCM khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Ngày 25/12, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ một bé gái 8 tuổi tử vong nghi do bị bạo hành.

Nạn nhân là bé A. (8 tuổi, sống tại căn hộ ở quận Bình Thạnh) tử vong trước khi đến bệnh viện.

Bé gái bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Mẹ ruột cả năm không được gặp con-1
Những vết bầm lớn được xác định xuất hiện trên cơ thể bé gái 8 tuổi khi nhập viện

Liên quan đến cái chết của bé gái, mẹ ruột của cháu vô cùng sốc khi nhận tin dữ. Chia sẻ trên Pháp Luật và Bạn Đọc, chị T.H, mẹ ruột V.A cho biết: "Trưa hôm đó đang làm, công an phường gọi tôi ra làm việc, tôi cũng không hiểu có chuyện gì xảy ra, mình có làm gì đâu mà kêu ra công an, mình mới không lên. Rồi anh mới nói con tôi mới mất, tôi xỉu luôn, không kịp nghe thêm gì. Đồng nghiệp đưa tôi ra trụ sở, tôi cứ ngồi chờ, tự hỏi không biết có nhầm lẫn gì không, có khi đó không phải con mình".

Hiện chị H. vẫn đang đợi kết luận chính thức từ cơ quan điều tra. Gia đình cũng đã long xong tang lễ cho con gái và đưa đi hỏa táng ở Phước Lạc Viên, Bình Dương.

Dân mạng tràn vào Facebook “dì ghẻ” thả phẫn nộ

Trước đó, theo Tuổi Trẻ đưa tin, vào khoảng 19h45’ ngày 22/12, cảnh sát nhận tin báo từ một bệnh viện ở quận Bình Thạnh về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ghi nhận trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, nghi vấn bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Bé gái bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Mẹ ruột cả năm không được gặp con-2
Dân mạng phẫn nộ trước tội ác tàn bạo của "dì ghẻ"

Cảnh sát xác định V.N.Q.Tr. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) là người liên quan trực tiếp đến vụ án nên bắt khẩn cấp để điều tra. Điều tra ban đầu xác định bé A. là con riêng của anh Th. (36 tuổi), còn Tr. là vợ sắp cưới của anh Th.

Cả 3 người sống chung tại căn hộ ở quận Bình Thạnh. Tại căn hộ, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều tang vật tình nghi có liên quan đến vụ án.

Cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm ra tài khoản Facebook được cho là của Tr. - "dì ghẻ" trong vụ án này. Tài khoản Facebook này thường đăng những hình ảnh xinh đẹp, gợi cảm. Ngay lập tức họ đồng loạt thả phẫn nộ vào những bài đăng và để lại comment vô cùng gay gắt.

Bé gái bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Mẹ ruột cả năm không được gặp con-3Bé gái bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Mẹ ruột cả năm không được gặp con-4
Những hình ảnh trên trang cá nhân của "dì ghẻ"

"Dì ghẻ" bị truy tố về tội gì?

Liên quan đến vụ việc này, luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn luật sư TP.HCM) chia sẻ với Trí Thức Trẻ: "Tuy nhiên, nếu thật sự cháu bé chết vì hành vi bạo hành thì đây là 1 hành vi đáng lên án. Bởi bé mới 8 tuổi còn rất nhỏ cần được xã hội quan tâm, bảo vệ. Nếu có hành vi bạo hành tùy tính chất, mức độ, hành vi, hậu quả mà có thể bị khởi tố với các tội danh tương ứng". 

Theo luật sư Hùng, nếu nguyên nhân bé gái chết do bị đánh đập, bị bạo hành thì có thể truy tố Tr. theo quy định tại điều 134 Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Bé gái bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Mẹ ruột cả năm không được gặp con-5

Theo đó, người phạm tội có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. Đây là mức phạt hình sự thấp nhất với tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại tới sức khỏe của người khác.

Ngoài mức phạt trên, các khung hình phạt tăng nặng khác với Tội cố ý gây thương tích được quy định tại Điều 134, trong đó phạt tù từ 07 năm đến 14 năm khi phạm tội thuộc một trong các trường hợp:

- Làm chết người.

- Gây thương tích làm biến dạng vùng mặt của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên.

- Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên.

- Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

- Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

 

Bé gái bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Mẹ ruột cả năm không được gặp con-6
Thời gian biểu được cho là của bé gái 8 tuổi tử vong do bị bạo hành ở TP.HCM

Ngoài ra, theo luật sư Hùng, hành vi của Tr. có thể bị truy tố thêm về Tội hành hạ người khác. Người nào đối xử tàn ác hoặc làm nhục người lệ thuộc mình nếu không thuộc các trường hợp quy định tại Điều 185 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

Nếu phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 11% trở lên; Đối với 02 người trở lên thì bị phạt tù từ 01 năm đến 03 năm.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-bi-di-ghe-bao-hanh-tu-vong-me-ruot-ca-nam-khong-duoc-gap-con-n-290364.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết