Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Bé gái bị dì ghẻ đánh chết: Tiếng phụ nữ đập phá trong buổi học cuối

"Ngày 21 bé vẫn học lớp Anh Văn online, bạn bè của bé đều nghe tiếng một người phụ nữ la lối trong camera, còn đập đồ nữa...", luật sư Nữ cho biết.

Liên quan đến vụ việc bé N.T.V.A. (8 tuổi, TP.HCM) bị dì ghẻ bạo hành tử vong, mới đây Doanh nghiệp & Tiếp thị đưa tin, Hội Bảo vệ Quyền bảo vệ trẻ em TP.HCM đã kiến nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bình Thạnh xem xét thay đổi tội danh khởi tố từ tội "Hành hạ người khác" thành tội "Giết người" đối Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Ngoài ra, Hội kiến nghị Cơ quan điều tra xem xét kỹ, làm rõ vai trò, trách nhiệm của bị can Nguyễn Kim Trung Thái đối với hành vi mang tính đồng phạm, hay che giấu tội phạm, chủ mưu đối với tội giết người.

Bé gái bị dì ghẻ đánh chết: Tiếng phụ nữ đập phá trong buổi học cuối-1
Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Ngày 1/1/2022, chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, trong tiết học online cuối cùng của V.A., các bạn của cô bé nghe thấy tiếng la lối um sùm và đập đồ đạc trong camera.

Tuy nhiên mọi người lại nghĩ đó là bố mẹ cô bé la mắng bình thường, cho đến khi sự việc đau lòng xảy ra. 

"Ai cũng nói V.A. rất ngoan và lễ phép. Tôi có gặp một chị làm ở Hội Phụ nữ phường, chị kể con chị học cùng lớp với bé V.A. 

Ngày 21 bé vẫn học lớp Anh Văn online, bạn bè của bé đều nghe tiếng một người phụ nữ la um sùm trong camera, còn đập đồ nữa. Phải chăng lúc đó mình phát hiện ra, các phụ huynh khác phát hiện ra thì có khi đã giải cứu kịp thời khiến V.A. không phải chết oan uổng. 

Các bé khác nghĩ là bạn bị bố mẹ la mắng bình thường thôi nên không chú ý, đến ngày 23 không thấy bé học nữa cô giáo mới tới nhà thì bố và dì ghẻ kêu V.A ở chỗ khác, qua nhà ông nội bên Đa Kao hỏi tiếp thì mới biết bé mất rồi. Sau đó thông tin mới rùm beng lên...", luật sư Nữ cho biết.

Bé gái bị dì ghẻ đánh chết: Tiếng phụ nữ đập phá trong buổi học cuối-2
Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại hiện trường vụ việc

Bé gái bị dì ghẻ đánh chết: Tiếng phụ nữ đập phá trong buổi học cuối-3
Cây gậy gỗ dài 90cm Trang dùng để đánh cháu A.

Ngoài ra, vào 1/1/2022, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã củng cố nhiều thông tin, chứng cứ, trích xuất camera cho thấy Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) có những hành vi cấu thành tội "Cố ý gây thương tích" hoặc "Giết người".

Theo những thông tin thu thập được cho thấy, ngày 22/12/2021 (ngày V.A. tử vong), trong khoảng thời gian từ 14h đến 18h, Trang liên tục dùng cây gỗ to, dài cả mét đánh tới tấp vào mông, lưng, đầu, trán của V.A. Sau đó, Trang còn lấy chân đạp mạnh vào bụng, mông, âm hộ và ngực của bé. 

Tiếp đó, Trang dùng dây trói tay chân V.A. Khi bé kiệt sức, Trang vẫn bắt bé vừa quỳ học vừa uống nước. Khi cháu gái đang quỳ, Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu cháu khiến cháu bị kiệt sức như muốn đổ gục.

Bé gái bị dì ghẻ đánh chết: Tiếng phụ nữ đập phá trong buổi học cuối-4
Những vết bầm tím trên cơ thể bé V.A.

Chưa dừng lại, Trang tiếp tục bắt V.A. ngồi vào ghế học, khi bé đang ngồi ghế, Trang dùng chân đạp bé té ngã. V.A. tiếp tục gắng gượng ngồi lên ghế nhưng không còn chút sức lực để ngồi, trở nên khó thở.

Thấy vậy, Trang đỡ V.A. ngồi lên giường nhưng vì quá yếu nên V.A. té ngã. Trang tiếp tục kéo cháu ngồi dậy thì miệng cháu trào ra nước là những chất màu trắng, sau đó cháu gái ngã xuống đất, ngất lịm đi.  

Đến khoảng 18h chiều 22/12, Trang gọi điện cho Thái về nhà sơ cứu, cùng bảo vệ chung cư đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu, sau đó bé tử vong.

Bên cạnh đó, Thái cũng thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị "dì ghẻ" Trang dùng roi, cây đánh. Có lần chính Thái cũng cầm cây và đánh con gái nhiều cái.

Trong tối 1/1/2022, theo Tuổi Trẻ Online đưa tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ cháu gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM tiếp tục điều tra xử lý.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-gai-bi-di-ghe-danh-chet-tieng-phu-nu-dap-pha-trong-buoi-hoc-cuoi-cung-n-291118.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết