Bé gái sơ sinh bị ném vào thùng rác, hơn 20 năm sau thay đổi ngoạn mục

Hành vi tàn nhẫn của cha mẹ ruột cùng sức sống mãnh liệt của bé gái đang trở thành chủ đề nóng trên các trang MXH Trung Quốc.

Vấn đề phân biệt đối xử, trọng nam khinh nữ không còn là chuyện hiếm gặp trong các gia đình có lối sống cổ hủ. Song, càng ngày càng có nhiều câu chuyện đau lòng dẫn đến số phận bi kịch của những đứa trẻ .

Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc nổi lên một câu chuyện về một nữ bác sĩ tên Thi Linh bị chính cha mẹ ruột bỏ rơi khi mới chào đời. Tàn nhẫn hơn là bác sĩ này còn bị thẳng thừng ném vào sau bãi rác của bệnh viện trong lúc mùa đông lạnh giá. Khi được phát hiện, gần như phải đối mặt với nguy cơ mất mạng.

May mắn thay đúng hôm đó, có một cặp vợ chồng nghèo đến bệnh để khám bệnh vì lấy nhau hàng chục năm vẫn không có con. Khi ra về qua bãi cỏ ở sân sau thì phát hiện có tiếng khóc của trẻ con trong một tấm tã mỏng màu trắng, đó chính là Thi Linh thuở mới sinh.

Tình trạng rất nguy kịch nên cặp vợ chồng này đã cấp cứu cho bé sơ sinh, rồi mang về nhà nuôi.

Sống trong cảnh cô đơn nhiều năm nên khi có một cô con gái trong nhà thì vợ chồng nghèo coi đó như là một món quà trời ban, rất nâng niu và bao bọc. Thi Linh lớn lên trong gia cảnh nghèo khó cùng bố mẹ nuôi nhưng cô luôn được họ dành cho những điều tốt đẹp nhất.

Bé gái sơ sinh bị ném vào thùng rác, hơn 20 năm sau thay đổi ngoạn mục-1
Vợ chồng nghèo luôn yêu thương và dành những điều tốt đẹp nhất cho con gái mình

Mẹ nuôi của Thi Linh sức khỏe yếu, không đi làm được nên cả nhà dựa vào bố nuôi chở bình xăng kiếm tiền. Khi cô 10 tuổi, người mẹ nuôi đã qua đời, lúc này bà mới nói cho Thi Linh biết sự thật là cô không phải con ruột của ông bà. Tuy nhiên, Thi Linh không hề quan tâm mà vẫn tận hiếu với cha mẹ.

Thi Linh học hành rất xuất sắc từ khi còn nhỏ và cuối cùng cũng thi đỗ vào trường đại học nổi tiếng. Sau đó, cô đã trở thành một bác sĩ tài năng, là niềm tự hào của cha mình.

Song, khi cuộc sống đang dần ổn định thì lại có biến cố ập đến. Cha ruột của Thi Linh bất ngờ tìm đến và muốn nhận Thi Linh về để tận hiếu với gia đình, nhận lại tổ tông. Người này bắt đầu than thở về cuộc sống cô đơn hiện tại.

Trước đây, gia đình ông đã sinh ra bốn đứa con gái liên tiếp nhưng vì chỉ muốn có con trai nên đã vứt bỏ Thi Linh. Giờ đây, 2 vợ chồng ông đã già cả, những người con gái trước đã đi lấy chồng nên muốn Thi Linh quay về nhận họ.

Tuy nhiên, Thi Linh đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị này: "Cảm ơn, nhưng xin đừng làm phiền tôi nữa". Trong lúc đó, Thi Linh càng cảm thấy thấm thía công nuôi dưỡng của cha mẹ nuôi nghèo khó. Nếu không có họ thì chắc chắn cô đã không sống được đến giờ phút này.

Quãng thời gian sau đó, cha ruột của Thi Linh có nhiều lần đến tìm nhưng cô chỉ lịch sự từ chối và muốn toàn tâm toàn ý phụng dưỡng người cha nuôi yêu thương mình.

Thi Linh đã cố gắng để được nhận vào một bệnh viện tốt. Vì thế, mức lương của cô đủ để cho người cha nuôi của mình một cuộc sống sung túc hơn.

Bé gái sơ sinh bị ném vào thùng rác, hơn 20 năm sau thay đổi ngoạn mục-2
Nữ bác sĩ tận hiếu với cha nuôi đến cùng.

Chứng kiến câu chuyện này, nhiều người đã vô cùng phẫn nộ vì sự tàn nhẫn của cha mẹ ruột. Cho rằng hành vi đó chẳng khác nào giết người, quá nhẫn tâm khi đứng trên phương diện là người sinh thành ra đứa trẻ.

Bên cạnh đó cũng không ngớt lời khen ngợi dành cho cặp vợ chồng nghèo đã nuôi dưỡng con gái rất tốt để Thi Linh lớn lên hiếu thảo và thành công.

Vì vậy, khi nuôi dưỡng các con, hãy cho con mình tình yêu thương thì dù có khó khăn nào cũng sẽ vượt qua được. Bên cạnh đó là dạy cho con về sự hiếu thảo, những điều hay lẽ phải để con có định hướng đúng đắn trong việc phát triển bản thân.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-gai-moi-sinh-bi-cha-me-ruot-tu-bo-nem-vao-thung-rac-giua-troi-lanh-gia-hon-20-nam-sau-cuoc-doi-thay-doi-ngoan-muc-162220402205248981.htm

mẹ vứt con bé sơ sinh

Tin tức mới nhất