Bé gái vùng cao nằng nặc giữ chú chó nhỏ không bán, hoàn cảnh phía sau khiến triệu người xúc động

Có lẽ em rất yêu người bạn nhỏ này nên dù khó khăn thế nào cũng không muốn rời xa.

Mới đây, mạng xã hội tích cực lan truyền câu chuyện cực nhân văn về một cô bé vùng cao.

Theo đó, chàng trai có tên N.T.G đã đến nhà em ngỏ lời mua một chú chó nhưng cô bé nhất quyết không bán dù gia đình đang gặp khó khăn. Bố mẹ đang cần có tiền để trang trải cuộc sống trong những ngày dịch bệnh.

Bé gái vùng cao nằng nặc giữ chú chó nhỏ không bán, hoàn cảnh phía sau khiến triệu người xúc động-1
Cô bé vùng cao nằng nặc muốn giữ chú chó nhỏ.

Câu chuyện được N.T.G kể lại: "Bố mẹ cháu muốn bán con chó để lấy tiền vượt qua thời kỳ khó khăn trong dịch Covid, nhưng cháu cứ giữ: 'Chú đừng bắt con chó này của cháu, cháu không cho đâu'.

Con chó thì đẹp quá, trắng bạch tạng, tai bé xíu đang ngóc lên rồi, đã thế lại còn giống cái nữa chứ. Cháu nó làm khó mình quá".

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều người rơi vào cảnh thất nghiệp, phải nghỉ làm không lương hoặc thu nhập giảm sút đáng kể. Với những người nghèo, đây có thể nói là khoảng thời gian đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. 

Bé gái vùng cao nằng nặc giữ chú chó nhỏ không bán, hoàn cảnh phía sau khiến triệu người xúc động-2
 Có lẽ em rất yêu người bạn nhỏ này nên dù khó khăn thế nào cũng không muốn rời xa.

Tuy nhiên, cô bé kể trên lại không làm vậy. Trong lúc gia đình khốn khó nhất, em vẫn quyết tâm giữ lại chú chó bên mình.

Câu chuyện về tình yêu thương động vật của cô bé nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn. Không ít người bày tỏ xúc động.

Được biết, N.T.G sau đó vẫn quyết định mua chú chó. Tuy nhiên, anh trả tiền nhưng đã để lại người bạn 4 chân cho cô bé chăm sóc cùng lời dặn dò: "Chăm sóc tốt nhé. Tuần sau chú mua thuốc lên tiêm cho nó khỏe. Chú không lấy đi đâu, để hai chú cháu nuôi chung nhé".

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/em-be-vung-cao-nang-nac-giu-chu-cho-ben-minh-n-217828.html

trẻ em vùng cao thú cưng chú chó

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao