Bé lớp 5 học online tử vong vì nổ điện thoại: Lãnh đạo tỉnh nói gì?

Tại Nam Đàn, Nghệ An học sinh toàn huyện đã đến trường học trực tiếp được 3 tuần qua nhưng vẫn duy trì 1 buổi học trực tuyến.

Như đưa tin trước đó, 14/10, tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An vừa xảy ra vụ nổ điện thoại trong khi học online khiến 1 em học sinh lớp 5 tử vong thương tâm. 

Nạn nhân là em Nguyễn Văn Q. (Sn 2011, trú xã Nam Anh, huyện Nam Đàn) học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Nam Anh. 

Trong lúc học online từ 15h - 17h chiều 14/10, em Q. đang ngồi học trực tuyến và có cắm sạc điện thoại vào pin dự phòng, bất ngờ điện thoại phát nổ khiến lửa bùng lên làm nạn nhân bị bỏng ở vùng mặt, ngực và tay chân.

Bé lớp 5 học online tử vong vì nổ điện thoại: Lãnh đạo tỉnh nói gì?-1
Mọi người tập trung đông tại nhà em Q. sau khi vụ nổ xảy ra

Người thân phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng em Q. không qua khỏi trên đường đến bệnh viện. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc, liên quan đến vụ việc trên, sáng 15/10, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GDĐT Nghệ An cho hay: "Sở GDĐT Nghệ An đã có công văn gửi các đơn vị nhắc nhở học sinh học online ở nhà phải chú ý đến các thiết bị điện, không nên vừa học vừa sạc điện thoại mà có thể sạc đầy pin trước khi vào học và khi tình huống xảy ra thì cần xử lý thế nào. Đồng thời, chúng tôi khuyến cáo, người lớn nên ở nhà trong khi các em học online".

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, ông Lê Trung Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết hiện tại Nghệ An đã cho biết tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nam Đàn đã được kiểm soát và học sinh toàn huyện đã đến trường học trực tiếp được 3 tuần qua.

Bé lớp 5 học online tử vong vì nổ điện thoại: Lãnh đạo tỉnh nói gì?-2
Điện thoại phát nổ. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các trường trên địa bàn vẫn duy trì 1 buổi học trực tuyến nhằm mục đích tạo thói quen cho học sinh về hình thức học vừa chủ động khi có dịch bùng phát có thể triển khai học online ngay.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương và lãnh đạo nhà trường đã đến nhà em Q. động viên, chia buồn cùng gia đình. 

Tính đến nay, tại Nghệ An có 19 huyện, thị đã cho học sinh đến trường học trực tiếp, riêng TP.Vinh và TX.Cửa Lò học sinh chưa thể đến trường, vẫn đang phải học trực tuyến.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-lop-5-hoc-online-tu-vong-vi-no-dien-thoai-lanh-dao-tinh-noi-gi-n-281308.html

học trực tuyến nổ điện thoại

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao