Bé một tuổi bị đũa cắm vào não suốt 10 ngày

Một em bé người Trung Quốc khiến các bác sĩ bất ngờ khi đã sống sót sau sau 10 ngày bị đũa cắm vào não.

Bé Hanghang, 1 tuổi, đang ăn mì chow mein (một món ăn của người Trung Quốc) cùng bố mẹ tại nhà ở thành phố Triều Dương, tỉnh Liêu Ninh, thì không may trượt chân và ngã, khiến em bị một chiếc đũa cắm vào lỗ mũi.

kid.jpg
Bé Hanghang đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Sau khi rút đoạn đũa ra và tưởng là đã rút ra hết, bố mẹ cậu bé bèn đưa em tới bệnh viện để sơ cứu và vệ sinh vết thương. Tuy nhiên cả họ và bác sĩ đều không hay biết rằng vẫn còn một đoạn đũa dài 6 cm mắc kẹt trong não em.

Khi bé Hanghang bắt đầu bị nôn, bố mẹ bèn vội vàng đưa em quay trở lại bệnh viện. Tại đây, họ hoảng sợ khi các bác sĩ tìm thấy mẩu đũa còn lại trong đầu con trai.

"Lúc chúng tôi về nhà sau khi đưa thằng bé đến bệnh viện lần đầu, chồng tôi bẻ tất cả các đũa ra làm đôi rồi vứt đi vì sợ điều tương tự lại xảy ra thêm lần nữa. Chúng tôi không hề biết vẫn còn một đoạn đũa trong đầu thằng bé. Vài ngày sau khi thấy con có biểu hiện buồn ngủ và nôn mửa, chúng tôi bèn đưa nó trở lại bệnh viện. Lúc này bác sĩ nhận ra vẫn còn một đoạn đũa mắc trong não thằng bé", Mirror dẫn lời chị Yu Liao, mẹ của Hanghang, kể lại.

kid1.jpg
Kết quả chụp X-quang cho thấy đoạn đũa mắc trong não bé Hanghang.

Bác sĩ Li Shaovi, người điều trị cho cậu bé, cho biết may mắn rằng cậu bé không bị tổn thương nhiều sau tai nạn này. Việc di chuyển và khả năng về ngôn ngữ của em đều bình thường nên gia đình không biết vẫn còn đũa mắc bên trong.

"Thật may là nó mắc trong khu vực không có chức năng hoạt động của não. Sau khi lấy mẩu dị vật ra, sức khỏe cậu bé dần phục hồi. Tuy nhiên, bé bị nhiễm trùng não và sẽ phải ở lại bệnh viện để điều trị thêm", ông Li cho biết.

Theo Ngôi sao

Tin tức mới nhất