Bé Sa và những nhân vật bỗng nhiên trở thành meme vì biểu cảm bất ngờ

Bé Sa, thánh meme Gavin Thomas, Chloe hay Mohammad Akhtar trở thành hiện tượng mạng nhờ khoảnh khắc biểu cảm hài hước.

Bé Sa và những nhân vật bỗng nhiên trở thành meme vì biểu cảm bất ngờ-1

Xuất hiện trong những clip mukbang của mẹ là vlogger Quỳnh Trần JP, bé Sa bỗng dưng trở thành "hiện tượng mạng" nhờ loạt biểu cảm hài hước. Nhóc tỳ 3 tuổi đang là đề tài chế ảnh nổi tiếng trên khắp các diễn đàn. Ảnh: Quỳnh Trần JP.

Bé Sa và những nhân vật bỗng nhiên trở thành meme vì biểu cảm bất ngờ-2

Câu nói quen thuộc "Sa chào cô chú đi con" được lặp đi lặp lại mỗi lần mở đầu clip của nữ vlogger thành nguồn cảm hứng chế ảnh. Cùng với đó, nét biểu cảm "cam chịu" của cậu con lai Việt - Nhật khi được bảo chào khán giả cũng khiến dân mạng bật cười. Ảnh: FB.

Bé Sa và những nhân vật bỗng nhiên trở thành meme vì biểu cảm bất ngờ-3

Những khoảnh khắc đậm chất "lầy lội" của bé Sa được chia sẻ nhiệt tình. Tuy nhiên, một số dân mạng lại cho rằng việc chế ảnh về bé Sa nên dừng lại ở những bức ảnh vui, hài hước. Ảnh: Ty-aigoo, ảnh cắt từ clip.

Bé Sa và những nhân vật bỗng nhiên trở thành meme vì biểu cảm bất ngờ-4

"Thánh meme" Gavin Thomas (8 tuổi) là gương mặt quen thuộc trong cộng đồng mạng. Biểu cảm "khó đỡ" của cậu bé gây sốt khi có thể dùng như một cách bày tỏ cho nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ hoang mang, khó hiểu đến bất lực, bế tắc. Ảnh: FBNV.

Bé Sa và những nhân vật bỗng nhiên trở thành meme vì biểu cảm bất ngờ-5

Gavin nổi tiếng khắp các diễn đàn từ năm 2014, khi được người chú Nick Mastodon chia sẻ loạt ảnh biểu cảm hài hước từ lúc cậu còn mới 2,5 tuổi. Dân mạng còn đặt cho Thomas biệt danh "Meme King". Ảnh: FBNV.

Bé Sa và những nhân vật bỗng nhiên trở thành meme vì biểu cảm bất ngờ-6

Với độ phủ sóng khắp thế giới, Gavin Thomas còn là gương mặt quảng cáo và được truyền thông ưu ái. Tháng 4 vừa qua, cậu gây bất ngờ khi trở thành gương mặt trang bìa số mới nhất của tạp chí Elle China phiên bản dành cho phái mạnh. Ảnh: FBNV.

Bé Sa và những nhân vật bỗng nhiên trở thành meme vì biểu cảm bất ngờ-7

Năm 2013, Chloe (đến từ bang Utah, Mỹ) nổi đình nổi đám nhờ biểu cảm "không nói nên lời" trong clip mẹ cô đăng lên mạng. Theo đó, khi được mẹ thông báo rằng cả hai chị em cô sẽ được nghỉ học để tới công viên Disneyland chơi, Chloe đã bật khóc vì vui sướng. Chỉ sau một đêm, cô bé 2 tuổi khi ấy trở thành nhân vật nổi tiếng. Ảnh cắt từ clip.

Bé Sa và những nhân vật bỗng nhiên trở thành meme vì biểu cảm bất ngờ-8

Sau 6 năm, Chloe đã lớn nhưng những hình ảnh cũ của cô bé vẫn mãi là "huyền thoại" trong làng meme. Năm 2017, cả gia đình cô được mời tới Brazil để tham gia một chiến dịch quảng bá của Google. Trong đó, bức ảnh của Chloe được dán khắp tòa nhà của Google, từ thang máy đến tranh treo tường khiến cô nàng thích thú. Ảnh: Instagram NV.

Bé Sa và những nhân vật bỗng nhiên trở thành meme vì biểu cảm bất ngờ-9

Tháng 8 vừa qua, nhiều diễn đàn mạng thế giới và Việt Nam hào hứng chia sẻ meme mới có tên "Disappointed Mohammad Akhtar" (tạm dịch: Mohammad Akhtar thất vọng) hay "Người đàn ông thất vọng". Với biểu cảm chán chường, hai tay chống nạnh, vẻ mặt của Mohammad Akhtar trong bức hình phù hợp một cách bất ngờ dù đặt trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Ảnh: Twitter.

Bé Sa và những nhân vật bỗng nhiên trở thành meme vì biểu cảm bất ngờ-10

Mohammad Akhtar nhanh chóng nổi tiếng, thậm chí còn được nhiều trang tin tức phỏng vấn. Hình ảnh của anh cũng trở thành cảm hứng chế ảnh của nhiều dân mạng trên thế giới và liên tục được chia sẻ. Ảnh: Twitter.
​​​​​​​


Theo Zing


Gavin Thomas hiện tượng mạng xã hội Mạng xã hội

Tin tức mới nhất