Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 khe tường: Bố mẹ đẻ lóng ngóng đến nhận con

Cả bố mẹ đẻ và ông bà ngoại đến bệnh viện đón cháu bé. Khi bế trên tay, ông bà rưng rưng ôm cháu vào lòng, mong cộng đồng tha thứ cho hành động dại dột của con gái.

Mẹ bé lóng ngóng khi nhận con

Khoảng 10h sáng nay (9/9) Bệnh viện Xanh Pôn đã làm thủ tục bàn giao bé trai sơ sinh (bé bị mẹ bỏ rơi ngay sau khi vừa chào đời vào một khe tường ở Gia Lâm, Hà Nội) cho gia đình đưa về chăm sóc.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 khe tường: Bố mẹ đẻ lóng ngóng đến nhận con-1
Bé sơ sinh được chăm sóc tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Tại buổi bàn giao có sự chứng kiến của chính quyền thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, lãnh đạo và đội ngũ các bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn. Nhận cháu bé gồm có ông bà nội ngoại và bố mẹ của cháu bé.

Trả lời trên Trí Thức Trẻ, bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Xanh Pôn tiết lộ: "Tại buổi giao nhận, có lẽ do chưa quen nên người mẹ còn rất lóng ngóng khi nhận con, điều dưỡng của khoa sơ sinh phải hướng dẫn từ cách bế, cách cho ăn uống và vệ sinh hàng ngày".

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 khe tường: Bố mẹ đẻ lóng ngóng đến nhận con-2

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 khe tường: Bố mẹ đẻ lóng ngóng đến nhận con-3
Bố mẹ cháu bé đến nhận con tại bệnh viện

Sức khỏe cháu bé đã ổn định, đủ điều kiện xuất viện

Bác sĩ Giang cũng cho biết, sau 3 tuần điều trị, sức khỏe em bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ở khe tường đã hoàn toàn ổn định, không phải dùng thuốc, tự bú bình, chơi rất ngoan. Hiện cháu đã đủ điều kiện để xuất viện.

"Cho đến thời điểm xuất viện, bé không còn tình trạng nhiễm khuẩn, không bị gãy xương, các chức năng sinh tồn tốt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải hướng dẫn người thân chăm sóc, đi tái khám đúng định kỳ", bác sĩ Giang nói.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 khe tường: Bố mẹ đẻ lóng ngóng đến nhận con-4
Bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Xanh Pôn.

Về gia đình cháu bé, sau nhiều ngày chờ đợi, cơ quan chức năng chính thức thông báo kết quả xét nghiệm ADN của cháu bé và người đàn ông trước đó tự nhận là ông ngoại. 

Theo kết quả xét nghiệm, cháu bé và người đàn ông này có cùng huyết thống và đã được hướng dẫn làm thủ tục nhận cháu bé theo đúng quy định pháp luật.

Gia đình mong cộng đồng tha thứ cho người mẹ trẻ

Lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến cháu bé, bế ẵm trên tay, ông A. (ông ngoại bé) vô cùng cảm động. Ông hết lòng gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ đã cứu chữa cháu bé trong những ngày qua. Đồng thời ông A. cũng gửi lời cảm ơn những người phát hiện và phối hợp với chính quyền cùng lực lượng chức năng đưa bé đi cấp cứu để có được kết quả như ngày hôm nay. 

Gia đình cháu bé cũng bày tỏ sự mong muốn xã hội cảm thông về những gì "không đáng có" vừa xảy ra, mong sự tha thứ của mọi người đối với hành vi của người mẹ trẻ khi chưa thể nhận thức được hậu quả.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 khe tường: Bố mẹ đẻ lóng ngóng đến nhận con-5

Chia sẻ trên báo Pháp Luật và Bạn Đọc, ông A., cho biết, ngay sau hôm nhận được thông báo về việc con gái trót dại, gia đình đã tức tốc từ nhà quê lên Hà Nội để giải quyết. 

Ông cũng cho hay, những ngày qua hai bên gia đình đã có những buổi bàn bạc trong sự đoàn kết. Vì con dại cái mang, hôm nay nhận cháu bé về hai bên sẽ cùng tập trung chăm sóc bé và lo hạnh phúc cho "2 đứa con".

Một người thân trong gia đình này chia sẻ, sự việc xảy ra khiến gia đình rất bàng hoàng bởi trước đó cô gái trẻ vẫn về quê thăm gia đình bình thường nhưng không có bất cứ tâm sự gì với mẹ.

"Đánh người chạy đi chứ không đánh người chạy lại"

Về phía chính quyền, đại diện thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) xác nhận với Nhịp Sống Việt, vào ngày 8/9 phía công an có kết quả xét nghiệm ADN, cháu bé chính là máu mủ của người xưng là ông ngoại cháu. 

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 khe tường: Bố mẹ đẻ lóng ngóng đến nhận con-6
Cơ quan chức năng cũng có mặt trong buổi bàn giao

"Hôm nay bàn giao xong chúng tôi và gia đình rất vui, đối với hai bạn nhỏ chúng tôi động viên giữ tinh thần thoải mái. Đánh người chạy đi chứ không đánh người chạy lại, quan trọng nhất bây giờ là sức khoẻ của bé đã ổn, mọi chỉ số đều rất tốt". 

Vị đại diện này cũng cho biết, từ khi sự việc xảy ra đơn vị liên lạc thường xuyên, gia đình cũng thường xuyên lên uỷ ban để đảm bảo quyền lợi cho bé. "Mẹ bé bị trầm cảm, chuyện đã xảy ra, việc sai lầm thì có lẽ ai cũng thế, bạn cũng không thể tránh được", vị này nói.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-me-chau-be-bi-bo-roi-o-khe-tuong-long-ngong-den-nhan-con-n-235046.html

bé sơ sinh bỏ rơi

Tin tức mới nhất