Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi, mẹ gửi lại bức thư nhờ nuôi hộ

Bé sơ sinh giới tính nam, khoảng 1-2 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, nặng 3.2kg được quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, sức khỏe ổn định.

Trước đó, vào khoảng 2h ngày 28/6, người dân ở thôn 6, xã Hải Tiến, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đi qua nghĩa trang xã thì thấy một chiếc thùng carton, bên trong phát ra âm thanh lạ nên tiến lại xem, phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm trong. 

Người này hô hào người dân xung quanh rồi nhanh chóng đưa cháu bé cùng chiếc thùng carton về nhà.

Tìm kiếm bên trong thùng, mọi người thấy một tờ tâm thư của mẹ bé để lại với nội dung: "Tôi mẹ: Nguyễn Thị Lan (23 tuổi) có sinh một con trai không có điều kiện nuôi. Ai nhìn thấy cháu giúp tôi nuôi với nhé, vì tôi không có điều kiện để nuôi. Ai thương nhặt được nuôi giùm tôi nhé. Tôi xin cảm ơn. Ký tên: Người mẹ đau khổ Nguyễn Thị Lan".

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi, mẹ gửi lại bức thư nhờ nuôi hộ-1
Bức thư nhắn gửi của người mẹ

Bé sơ sinh sau đó được đưa đến Trung tâm y tế địa phương để kiểm tra sức khỏe. Theo nhận định ban đầu, bé giới tính nam, được khoảng 1-2 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, nặng 3.2kg được quấn trong một chiếc khăn màu xanh dương, sức khỏe ổn định. 

Nhận tin báo, chính quyền địa phương đã xuống xác minh, tiến hành một số thủ tục hành chính, tạm giao cháu bé cho người vừa phát hiện nuôi dưỡng và chăm sóc. 

Ngày 29/6/2021, UBND phường Hải Yên, TP Móng Cái (Quảng Ninh) phát đi thông báo tìm cha mẹ đẻ cho bé sơ sinh. Thông báo nêu rõ, trong vòng 30 ngày nếu không có thông tin về cha mẹ đẻ, chính quyền sẽ bàn giao cho người nhặt được hoặc người có nhu cầu nhận con nuôi theo quy định.

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-so-sinh-bi-bo-roi-ben-duong-kem-buc-thu-cua-nguoi-me-n-267784.html

bị bỏ rơi bé sơ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao