Bé sơ sinh ở Nghệ An mắc bệnh giang mai bẩm sinh nghi do lây từ mẹ

Sau khi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ đã tiến hành điều trị cho cháu bé theo phác đồ điều trị của bệnh giang mai đối với trẻ sơ sinh.

Theo thông từ các bác sĩ tại Khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận điều trị cho bé T.T.L (0 ngày tuổi) mắc bệnh giang mai bểm sinh. Theo Zing, bé được sinh tại bệnh viện huyện, mẹ bé cũng mắc bệnh giang mai. 

Khi chào đời, bé bị bị suy dinh dưỡng bào thai, thể trạng non yếu, viêm nhiễm tay chân nên được chuyển tiếp lên khoa Hồi sức sơ sinh - Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị.

Sau khi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ đã tiến hành điều trị cho cháu bé theo phác đồ điều trị của bệnh giang mai đối với trẻ sơ sinh. Theo Dân Sinh, sau 20 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và dự kiến có thể xuất viện trong vài ngày tới. 

Bé sơ sinh ở Nghệ An mắc bệnh giang mai bẩm sinh nghi do lây từ mẹ-1
Hình ảnh bệnh nhi trước khi điều trị bệnh giang mai theo phác đồ của bệnh viện. Ảnh BVCC

Theo bác sĩ tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, giang mai là một căn bệnh truyền nhiễm, chủ yếu lây qua đường tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ.

Ngoài ra, theo bác sĩ điều trị chia sẻ, phụ nữ khi mang thai mà mắc bệnh giang mang sẽ có khả năng lây truyền sang con qua nhau thai gây nhiễm trùng, tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non, trường hợp nguy hiểm sẽ dẫn đến thai chết lưu.

Bên cạnh đó, nếu người mẹ mắc bệnh này, có thể lây bệnh sang con nếu sinh thường. Khi sinh ra, cơ thể trẻ sẽ bị lở loét, phồng rộp, nặng hơn sẽ khiến trẻ mất khả năng sinh sản khi trưởng thành. Đồng thời, bệnh nhi có nguy cơ bị thiểu năng trí tuệ, bệnh tim, gan, khiếm khuyết trên cơ thể...

Có nhiều trường hợp, em bé sinh ra có nhiều biến chứng và tử vong sau vài giờ.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-so-sinh-o-nghe-an-mac-benh-giang-mai-bam-sinh-do-lay-tu-me-n-237421.html

bé sơ sinh

Tin tức mới nhất