Bé trai 4 tháng tuổi mắc đa dị tật bị bỏ rơi trước cổng chùa

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng ngôi chùa, trên người chỉ có một bộ quần áo, một ít tiền kèm lá thư tay được cho là của mẹ bé.

Thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho hay, đơn vị vừa tiếp nhận điều trị cho bé trai 4 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng xanh tím, thở yếu, hạ thân nhiệt, suy dinh dưỡng. Qua kiểm tra ban đầu các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi bị suy hô hấp nặng, đa dị tật, hậu môn nhân tạo và suy dinh dưỡng. 

Được biết, bệnh nhi bị bỏ rơi trước cổng một ngôi chùa, trên người chỉ có một bộ quần áo, một ít tiền kèm lá thư tay được cho là của mẹ bé. Theo nội dung bức thư, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên người mẹ đành bỏ con lại mong có nhà hảo tâm cưu mang, giúp đỡ để cháu bé có tương lai sáng hơn. 

Bé trai 4 tháng tuổi mắc đa dị tật bị bỏ rơi trước cổng chùa-1
Cháu bé đang được điều trị tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Chính vì không rõ họ tên, các bác sĩ đặt tên cháu bé là Lương Đức Hùng với mong muốn con sẽ mạnh mẽ vượt qua bệnh tật. 

Theo Vietnamnet đưa tin, hiện tại, cháu bé đang được truyền máu, nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch, ăn sonde dạ dày nâng cao thể trạng, chăm sóc hậu môn nhân tạo. 

Sau khi cháu bé ổn định hơn, các bác sĩ sẽ tiếp tục xét nghiệm cận lâm sàng và tiến hành hội chẩn để sàng lọc các nguy cơ cho bé trai. 

Đối với trường hợp của bệnh nhi này, nếu không có người thân đến đón thì khi điều trị khỏi, cháu bé sẽ được lãnh đạo bệnh viện, công an phường, UBND phường xác nhận tình trạng bị bỏ rơi rồi chuyển lên trung tâm bảo trợ trẻ em.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-trai-4-thang-tuoi-bi-bo-roi-truoc-cong-chua-n-241937.html

bỏ rơi bé trai

Tin tức mới nhất