Bé trai 4 tuổi bị dượng lấy kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não: Đang thở máy, tiên lượng nặng

Ở nhà cùng dượng, không biết vì nguyên nhân gì, bé trai 4 tuổi bị hắn dùng kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não. Hiện vẫn đang cấp cứu ở bệnh viện, tình trạng rất nặng, hôn mê sâu.

Sáng 25/12, BV Nhi đồng 2, TP.HCM xác nhận trên báo Pháp Luật và Bạn Đọc, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bé trai M.N.C.N.K. (4 tuổi, quê Ninh Thuận) bị vết thương xuyên mắt trái, chấn thương sọ não.

Dù trải qua ca phẫu thuật kéo dài 2.5 tiếng thành công, các bác sĩ cho biết tiên lượng của bé trai 4 tuổi bị dượng dùng kéo đâm xuyên từ mắt vào não vẫn rất xấu, chưa thể nói trước điều gì.

Bé trai 4 tuổi bị dượng lấy kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não: Đang thở máy, tiên lượng nặng-1
Bé K. đang hôn mê sâu, tình trạng rất nặng

"Cháu bé không rõ việc xuất huyết diễn ra trong thời gian nào vì khi đến bệnh viện cháu bé đã được rút dao (kéo) ra ngoài, điều này rất nguy hiểm. Trong thời gian chuyển viện từ quê vô Nhi đồng 2, có thể chảy máu nhanh, thiếu oxy não, thiếu máu não..., tiên lượng hiện tại của bé rất là xấu. Tình trạng tri giác của bé gần như mất hoàn toàn.

Khi vào Nhi đồng 2, bệnh viện đã nhanh chóng cấp cứu rồi đưa vào phòng mổ, phẫu thuật mở nắp sọ, dẫn lưu máu ra ngoài. Tình trạng không diễn tiến nặng nhưng cũng không cải thiện, bé vẫn đang thở máy, khó nói trước được điều gì ở những ngày sắp tới. Nếu tình trạng ổn thì mới kiểm soát việc dẫn lưu để cai máy. Một vấn đề nữa là đánh giá nhãn cầu (mắt của bé), chúng tôi sẽ cố gắng bảo tồn nhãn cầu này, nếu không giữ được thì phải bỏ để tránh nhiễm trùng", bác sĩ Nhi đồng 2 chia sẻ trong buổi họp sáng nay.

Ngoài ra, các bác sĩ tại đây cũng cho biết, việc diễn ra ca phẫu thuật được cho là khó khăn khi đã qua thời gian vàng để tiến hành mổ cấp cứu, tình trạng phù não của bé cũng rất nặng.

Bé trai 4 tuổi bị dượng lấy kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não: Đang thở máy, tiên lượng nặng-2
Các bác sĩ trao đổi về tình trạng của bệnh nhi

Bác sĩ Nguyễn Văn Lộc - Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị: "Đây là hậu quả của vết thương sọ não, việc điều trị chỉ giúp tổn thương thứ phát còn những tổn thương vĩnh viễn, mình không thể nào cứu chữa được nữa. Riêng mắt của em bé sẽ phải theo dõi, vấn đề nhiễm trùng cũng cần phải theo dõi sát sao".

Theo con tới bệnh viện, mẹ bé K. cho biết do bận đi làm thuê nên gửi bé K. cho dì ruột trông giúp. Bé K. đang chơi trong nhà thì cùng lúc người dượng đi nhậu về, trong lúc say rượu, cha dượng cầm kéo đâm trúng vào mắt trái bé. Khi phát hiện, người nhà rút kéo ra, đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu.

Bé trai 4 tuổi bị dượng lấy kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não: Đang thở máy, tiên lượng nặng-3
Mẹ bé K. khóc ngất khi nghe các bác sĩ nói

Trước đó, ngày 22/12, bé K. được người nhà đưa đến BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận trong tình trạng chảy nhiều máu, xuất huyết não, hôn mê... Kết quả chụp phim ghi nhận bé bị một vết thương dài từ hố mắt trái xuyên bán cầu não phải, chảy máu não. Bé K. được sử dụng thuốc chống phù não, dùng kháng sinh, thở máy, truyền máu... rồi chuyển bé vào BV Nhi đồng 2 tiếp tục điều trị.

MT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-trai-4-tuoi-bi-duong-lay-keo-dam-xuyen-mat-chan-thuong-nao-dang-tho-may-n-246534.html

chấn thương sọ não cha dượng bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao