Bé trai chào đời đen như Bao Công, 2 năm sau diện mạo bất ngờ

Chị Bích Châu đã không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy diện mạo cậu con trai mới sinh của mình.

Trẻ sơ sinh khi mới chào đời thường… xấu hơn tưởng tượng của bố mẹ. Nguyên nhân là bởi bé ở trong môi trường nước ối lâu nên da nhăn nheo, chất béo phôi thai dính đầy trên người, đầu cũng không được tròn do bị chèn ép trong lúc chui ra khỏi bụng mẹ.

Tuy nhiên, "xấu" đến mức khó tưởng tượng như em bé trong câu chuyện dưới đây thì thật hiếm có. 

Chị Bích Châu (hiện sống ở TP.HCM) từng ngỡ ngàng khi nhìn thấy con trai của mình - bé Lê Đăng Khôi (tên ở nhà là Louis) chào đời hồi đầu năm 2020. 

Bé trai chào đời đen như Bao Công, 2 năm sau diện mạo bất ngờ-1
Bé Louis khi mới chào đời.

Bé trai chào đời đen như Bao Công, 2 năm sau diện mạo bất ngờ-2
Cậu nhóc khiến mẹ ngỡ ngàng vì diện mạo hiếm gặp của mình.

"Mình sinh mổ, lúc vừa sinh xong bác sĩ bế con cho xem mình thấy cháu bình thường. Nhưng đến khi từ phòng hồi sức về, mình bất ngờ khi thấy da con đen thùi lùi, tím tím, môi cũng tím chứ không hồng hào.

Tâm lý người mẹ khiến mình thấy vô cùng hoang mang và lo lắng, sợ con có vấn đề gì về sức khỏe. Bác sĩ cho bé đi làm xét nghiệm máu để tìm nguyên nhân.

Đêm đó mình ngủ không yên vì lo cho con, tận đến khi có kết quả xét nghiệm rằng bé không bị làm sao cả thì mới yên tâm.

Khi biết con ổn rồi thì mình lại thấy hơi buồn cười vì con đen như Bao Công vậy. Trước giờ mình chưa thấy em bé nào như thế", chị Châu nhớ lại.

Bé trai chào đời đen như Bao Công, 2 năm sau diện mạo bất ngờ-3
Từ tháng thứ 3 trở đi, da của Louis đã từ từ trắng lên. 

Bé trai chào đời đen như Bao Công, 2 năm sau diện mạo bất ngờ-4
"Giờ thì trắng như bánh bao rồi", chị Châu kể về con trai. 

Về nhà mọi người ai nhìn Louis cũng thắc mắc. Nhưng cậu nhóc chỉ bị đen như vậy khoảng 10 ngày, sau đó bớt dần. Từ khoảng tháng thứ 3 trở đi thì Louis trắng dần lên, đến giờ được 22 tháng tuổi thì cậu bé có làn da trắng như bánh bao. 

Chị Châu đăng ảnh con lên mạng xã hội mới biết, nhiều em bé có hiện tượng đen tím da lúc sơ sinh. Nhiều bé có triệu chứng đó kèm theo bệnh về não và phải tập vật lý trị liệu. Rất may cho gia đình chị Châu, bé Louis chỉ bị bệnh ngoài da chứ không ảnh hưởng gì đến thần kinh hay vận động. 

Đến hiện tại, Louis vẫn phát triển bình thường. Càng lớn, cậu bé càng kháu khỉnh, khôi ngô, thông minh, lanh lợi, đặc biệt là trắng trẻo. 

Bé trai chào đời đen như Bao Công, 2 năm sau diện mạo bất ngờ-5
Louis càng lớn càng khôi ngô, tuấn tú.

Bé trai chào đời đen như Bao Công, 2 năm sau diện mạo bất ngờ-6
Cậu bé khỏe mạnh và lanh lợi. 

Về tình trạng sức khỏe da liễu của Louis, chị Châu cho hay thỉnh thoảng bé vẫn bị mẩn ngứa. Nhưng chỉ cần giữ vệ sinh thân thể, bôi kem dưỡng ẩm cho bé sau khi tắm xong thì da của Louis sẽ không gặp vấn đề gì nghiêm trọng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-trai-chao-doi-den-nhu-bao-cong-me-nhin-con-ma-soc-2-nam-sau-vit-hoa-thien-nga-820211812193712813.htm

bé sơ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao