Bé trai được nữ thiếu úy công an cho bú về nhà sau 18 ngày

Sáng nay, bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được nữ thiếu úy công an cho bú đã trở về với gia đình.

Ông Đinh Văn Thanh (Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2) cho biết, sau khi làm các thủ tục cần thiết, sáng nay bé bị mẹ bỏ rơi đã chính thức được gia đình nhận lại.

Ông Thanh cho biết: "Người được lựa chọn xét nghiệm ADN là bà ngoại cháu bé, kết quả xét nghiệm hoàn toàn trùng khớp. Trong sáng nay, bà ngoại và một người bác đã đến Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 để nhận lại cháu sau 18 ngày".

Bé trai được nữ thiếu úy công an cho bú về nhà sau 18 ngày-1
Thiếu úy Khuất Khánh Ly chăm sóc bé 7 tháng như con đẻ

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 5/10, một bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mỹ Đình 2.

Nhận được tin báo, công an phường đã cử cán bộ xuống hiện trường và đưa cháu bé về chăm sóc. Khi được đưa về trụ sở, thiếu úy Khuất Khánh Ly đang nuôi con nhỏ nên đã chăm sóc và cho bé trai bú sữa như con mình sinh ra.
 

Bé trai được nữ thiếu úy công an cho bú về nhà sau 18 ngày-2

Chiều 7/10, một người đàn ông tên là Hoàng Văn S. (34 tuổi, Cao Lộc, Lạng Sơn) đã đến cơ quan công an khai nhận là bố cháu bé, xin nhận lại con để đưa về nhà.

Khi theo dõi mạng xã hội và báo chí anh mới biết được con mình bị bỏ rơi nên mong muốn nhận con về.

Bé trai được nữ thiếu úy công an cho bú về nhà sau 18 ngày-3
Sau 18 ngày, bé trai bị bỏ rơi đã trở về với gia đình

Tuy nhiên, theo các quy định hiện hành, những người này cần phải làm xét nghiệm ADN để chứng minh quan hệ huyết thống, từ đó mới có cơ sở bàn giao.

Như vậy là sau 18 ngày khi bị bỏ rơi, cháu bé đã được trở về đoàn tụ với gia đình.

Theo Vietnamnet


trẻ em bị bỏ rơi

Tin tức mới nhất