Clip: Căng não theo dõi 15 phút 'gõ cửa thần chết’ của bé trai đã ngưng tim, ngưng thở vì hóc thạch rau câu

Đang ăn thạch rau câu, bé trai 2 tuổi bị sặc dẫn đến ngưng tim, ngưng thở, tím tái hết người.

Vụ việc xảy ra vào 10h30 sáng ngày 15/6 tại xã Nghi Liên, thành phố Vinh, Nghệ An. Bé Nguyễn Hà Gia K. 2 tuổi được gia đình cho ăn thạch rau câu bất ngờ bị sặc. Sau một hồi sơ cứu không được, bé K rơi vào tình trạng ngưng thở, ngưng tim, toàn bộ cơ thể tím tái.

Gia đình lập tức đưa cháu đến Bệnh viện Phổi tỉnh Nghệ An. Ngay khi được đẩy vào phòng cấp cứu, bác sĩ dùng thủ thuật gắp được một ít thạch rau câu ra ngoài.

Clip: Căng não theo dõi 15 phút gõ cửa thần chết’ của bé trai đã ngưng tim, ngưng thở vì hóc thạch rau câu-1
Bé trai được các bác sĩ cấp cứu, gắp thạch ra ngoài

Bác sĩ Đậu Minh Quang, Giám đốc Bệnh viện Phổi tỉnh Nghệ An cho biết: "Nạn nhân bị tắc hẳn ở phế quản, khi gắp ra thì có rất nhiều thạch bên trong. Cũng may cháu được đưa đến bệnh viện kịp thời. Người mẹ rất nhanh trí khi cung cấp chi tiết thông tin bị hóc thạch rau câu để bác sĩ khẩn trương cấp cứu".

Sau đó, bệnh nhi tiếp tục được ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, bóp bóng đồng thời nội soi để gắp tiếp phần thạch còn lại.

Clip: Căng não theo dõi 15 phút gõ cửa thần chết’ của bé trai đã ngưng tim, ngưng thở vì hóc thạch rau câu-2

Sau hơn 15 phút được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu, bé K. bắt đầu thở lại. Khi sức khỏe dần ổn định và phục hồi, bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để theo dõi.

MT
Theo Vietnamnet


hóc dị vật Clip hot cấp cứu

Tin tức mới nhất