Không đưa đi viện, cha mẹ mời thầy về 'cúng ma', con trai 11 tuổi suy thận cấp nguy kịch

"Tưởng rằng cháu khỏi bệnh sau khi cúng lễ, đốt vàng mã cho người mất nhưng cháu vẫn bị đau đầu, nôn nhiều, ăn không được", mẹ bé trai 11 tuổi cho hay.

Mới đây, tại Khoa Nhi, Bệnh viện Bãi Cháy, Quảng Ninh, các bác sĩ vừa tiếp nhận một bệnh nhi 11 tuổi nhập viện trong tình trạng bị tiêu chảy nhiễm khuẩn và suy thận cấp nguy kịch do gia đình không đưa đi chữa bệnh sớm mà để ở nhà mời thầy "cúng ma". 

Cụ thể, theo Vietnamnet đưa tin, bệnh nhi là bé Triệu H.T (11 tuổi, người dân tộc Dao, sống tại TP Hạ Long, Quảng Ninh). Khi được đưa tới khoa Nhi, cháu bé trong tình trạng mệt mỏi, sốt cao từng cơn, môi khô, lưỡi bẩn, hơi thở khô, đi ngoài phân lỏng nhiều nước, không ăn uống được, nôn liên tục, huyết áp tụt và không có khả năng tự di chuyển.

Không đưa đi viện, cha mẹ mời thầy về cúng ma, con trai 11 tuổi suy thận cấp nguy kịch-1
Hiện tại cháu T. đang được theo dõi và điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Bãi Cháy

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đưa ra kết luận cháu T. bị nhiễm trùng đường tiêu hóa, rối loạn điện giải, suy thận cấp. Sau khi hội chẩn với bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu bé được tiến hành điều trị tích cực bằng phương pháp truyền dịch, cân bằng điện giải, dùng kháng sinh kết hợp. 

Như Dân Trí đưa tin, theo chị Triệu Thị Y. (mẹ cháu T.) kể lại được biết, những triệu chứng trên của cháu bé đã xuất hiện cách đây hơn 1 tuần, hơn nữa, đêm còn ngủ mơ thấy người đã mất nên gia đình đã mời thầy "cúng ma" về giải bệnh.

Chị Y. cho biết thêm, ở nơi chị ở, nhiều gia đình cũng chọn cách "cúng bệnh" khi có người ốm. "Ở chỗ chúng tôi từng có nhiều gia đình làm vậy và khỏi bệnh nên nhà tôi cũng làm lễ, đốt vàng cho người mất nhưng cháu vẫn bị đau đầu, nôn nhiều, ăn không được. Vài ngày qua cũng mưa lớn liên tiếp nên gia đình không đưa cháu vào viện ngay”, chị Y. chia sẻ.

Về phía bệnh viện, bác sĩ Nguyễn Thị Sơn cho hay, ngay từ đầu, cháu bé đã có dấu hiệu khởi phát bệnh tiêu chảy nhiễm khuẩn rõ rệt như mệt mỏi, buồn nôn, ăn kém, đi ngoài phân lỏng nhưng do gia đình trì hoãn, để cháu ở nhà "cúng ma" chữa bệnh, kèm theo yếu tố thời tiết khiến bệnh tình chuyển nặng, gây suy thận cấp nguy kịch đe dọa tính mạng.

Hiện tại, cháu T. đang được theo dõi và chăm sóc tại Bệnh viện Bãi Cháy. Cháu đã qua cơn nguy hiểm, tình trạng suy thận và nhiễm trùng đã cải thiện tốt hơn, ăn uống được, không còn dấu hiệu buồn nôn, tiêu chảy và cơ thể cũng dần hồi lại.

Hiếu Thảo (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-trai-nguy-kich-vi-gia-dinh-cung-ma-chua-benh-chu-khong-dua-di-vien-n-235144.html

hủ tục thờ cúng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao