Giữa giá rét, bé sơ sinh bị bỏ trước cổng chùa cùng lời nhắn xót xa của mẹ

Người mẹ bỏ con trước cổng chùa vì không có khả năng nuôi con, bản thân cô cũng không biết cha đứa bé là ai.

Trưa qua (7/1), người dân xã La Sơn, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam phát hiện một bé trai sơ sinh nằm trong chiếc giỏ nhựa, đặt trước cổng chùa Khánh Long giữa trời giá rét kèm bức thư viết tay.

Theo nội dung bức thư, người mẹ bỏ rơi lại con vì không có khả năng nuôi con, bản thân không biết cha đứa bé là ai nên muốn nhờ các thầy trong chùa nuôi nấng. 

Giữa giá rét, bé sơ sinh bị bỏ trước cổng chùa cùng lời nhắn xót xa của mẹ-1
Bé trai được phát hiện nằm trong chiếc giỏ nhựa đặt trước cổng chùa Khánh Long

"Con là một người mẹ tội lỗi, không thể nuôi được con của mình. Con biết bỏ lại con mình là một tội lỗi không thể tha thứ nhưng thầy ơi con không còn cách nào khác. Con không thể nuôi được con mình vì con cũng không biết bố của con mình là ai.

Con xin thầy thương lấy đứa bé này. Con con xin nương nhờ cửa phật… và trở thành người tốt, không phải giống như con phiêu bạt nơi đất khách quê người… xin lỗi con trai của mẹ, thầy gửi lời đến cháu khi cháu lớn là con bị bệnh không còn trên đời thầy nhé”, nội dung bức thư người mẹ để lại.

Giữa giá rét, bé sơ sinh bị bỏ trước cổng chùa cùng lời nhắn xót xa của mẹ-2
Bức thư mẹ ruột cháu bé để lại 

Ngay sau đó, nhà chùa đã bế bé sơ sinh vào trong ủ ấm và trình báo sự việc với chính quyền địa phương. Nhận được tin, đại diện lãnh đạo UBND xã đã xuống xác minh sự việc, đưa cháu bé đi kiểm tra sức khỏe và phát thông báo tìm người thân cho cháu bé. 

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã cho biết, sau 15 ngày không có ai đến nhận cháu bé, lãnh đạo địa phương sẽ làm thủ tục cho nhận cháu bé nếu có nhà hảo tâm muốn nhận nuôi. 

Hiện tại, sức khỏe cháu bé vẫn ổn, chưa có ai đến nhận lại bé nên tạm thời, chính quyền xã đã bàn giao bé trai cho tăng ni chùa Long Khánh chăm sóc.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cong-chua-giua-gia-ret-n-248000.html

bị bỏ rơi bé sơ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao