Bé trai tử vong với nhiều vết thương lạ: Khai quật tử thi điều tra nghi án bệnh viện đánh rơi

Liên quan đến vụ bé trai 15 tháng tuổi tử vong, gia đình nghi do bị bệnh viện đánh rơi, lực lượng chức năng đã vào cuộc, khai quật tử thi để điều tra làm rõ.

Ngày 5/2, ông Dương Văn Hùng - Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi Thanh Hóa cho biết lực lượng công an đã vào cuộc điều tra vụ bệnh nhi Nguyễn Văn Th. (15 tháng tuổi, trú xã Thành Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) tử vong sau quá trình điều trị tại bệnh viện theo đơn của gia đình.

"Ngày hôm qua (4/2), công an đã khai quật tử thi cháu bé để khám nghiệm và điều tra các vết thương trên cơ thể bé Th. mà gia đình cháu bé cho rằng do bệnh viện làm rơi gây nên. Quá trình đưa bệnh nhi đi siêu âm, chụp X-quang… đều làm tại chỗ, cháu bé không phải di chuyển.

Còn lúc vận chuyển bé lên tuyến trên cũng có người nhà đi cùng. Chúng tôi mong muốn công an làm rõ việc này để dư luận được rõ cháu chết do bệnh lý hay do bệnh viện"- ông Hùng thông tin.

Bé trai tử vong với nhiều vết thương lạ: Khai quật tử thi điều tra nghi án bệnh viện đánh rơi-1
Hình ảnh vết thương trên mặt và người cháu bé mà gia đình nghi do bị bệnh viện làm rơi.

Cũng theo ông Hùng, phía bệnh viện cũng đã có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa về vụ việc.

Theo báo cáo, bệnh nhi Th. vào khoa Hồi sức cấp cứu (BV Nhi Thanh Hóa) vào lúc 17h20 phút ngày 27/1 trong tình trạng ho, khó thở nhiều, môi tím, đường thở tăng tiết. Dấu hiệu rút lõm lồng ngực dương tính… Bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm phế quản phổi, suy hô hấp độ 3, tim bẩm sinh, tiên lượng rất nặng.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, trẻ đột ngột ngừng tim, tím môi, mạch không bắt được. Các bác sĩ đã tiến hành biện pháp cấp cứu cho bệnh nhi. Tuy nhiên, đến 20 giờ, tình trạng bệnh tiếp tục diễn biến xấu, tim đập rời rạc, môi tím, gia đình có nguyện vọng đưa đi tuyến trên.

Bé trai tử vong với nhiều vết thương lạ: Khai quật tử thi điều tra nghi án bệnh viện đánh rơi-2
Bệnh viện Nhi Thanh Hóa - nơi cháu Th. cấp cứu.

Phía bệnh viện đã điều xe cấp cứu cùng 2 cán bộ y tế đi và gia đình bệnh nhi Th. ra BV Nhi Trung ương (Hà Nội).

Tuy nhiên khi đi được khoảng 10km, bệnh nhi Th. diễn biến xấu nên kíp vận chuyển đã phải đưa bệnh nhân vào BV Đa khoa Hàm Rồng (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) hỗ trợ cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhi đã không qua khỏi và tử vong sau đó.

Sau khi bệnh nhi tử vong, kíp vận chuyển đã phối hợp cùng gia đình rút ống nội khí quản và catheter tĩnh mạch trung tâm cho bệnh nhi và đưa về quê theo yêu cầu.

Tuy nhiên, vài ngày sau khi bé trai mất, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin của người nhà bệnh nhi Th. cho rằng bé tử vong là do bị bệnh viện đánh rơi, kèm theo đó là một số hình ảnh mặt và cơ thể cháu bé có vết thương.

Ngay sau đó, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ và báo cáo về vụ việc. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Theo Khám Phá


tử vong bệnh viện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao