Beauty blogger Trung Quốc nặng 35 kg, ăn uống vô độ để tăng cân

Nữ beauty blogger tên Xiaoye chỉ nặng 35 kg và muốn tăng cân cấp tốc bằng cách ăn uống vô độ.

Xiaoye, một Influencer trên mạng xã hội ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), đã trở thành hiện tượng mạng khi xin tư vấn tăng cân. Cô khiến người xem ái ngại khi có vóc dáng quá gầy, chỉ nặng 35 kg.

Người bạn của cô cho biết Xiaoye đang cố gắng tăng cân cấp tốc trong thời gian ngắn vì người chủ nhận xét cô quá gầy để làm beauty blogger, South China Morning Post đưa tin.

Beauty blogger Trung Quốc nặng 35 kg, ăn uống vô độ để tăng cân-1

Xiaoye được cho chưa bao giờ vượt qua 40 kg. Cô thường xuyên gặp các vấn đề sức khỏe như hạ đường huyết, hệ miễn dịch kém.

Trong các video, cô ăn uống liên tục cả ngày đến đêm muộn. "Mỗi ngày, cô ấy ăn ít nhất 5-6 bữa chính", người bạn nói với Star Video.

Trên các video, cô ăn rất nhiều mì, thịt và đồ ăn nhanh như khoai tây chiên và bánh quy nhét trong ngăn kéo. Người bạn giải thích đồ ăn luôn được cô mang theo bên cạnh để đảm bảo "có thể ăn mọi lúc, mọi nơi".

Trong một clip, Xiaoye thậm chí ngủ gật trong lúc đang ăn bánh mì.

Beauty blogger Trung Quốc nặng 35 kg, ăn uống vô độ để tăng cân-2
Xiaoye ăn uống vô độ vì muốn tăng cân.

"Bụng của cô ấy đã to ra rồi, và cô ấy nôn mửa mỗi khi nhìn thấy kẹo", người bạn chia sẻ về phản ứng của Xiaoye khi ăn quá nhiều.

Sau vài ngày ăn uống vô độ, Xiaoye đã lên cân nhưng số cân chỉ tăng được lên mức 36,7 kg. Chế độ ăn khiến cô khó chịu, thường xuyên bị tiêu chảy khi ăn quá nhiều, cảm thấy lạnh và cơ thể không ổn định.

Quá tuyệt vọng, Xiaoye đã phải xin lời khuyên về biện pháp tăng cân từ dân mạng.

Beauty blogger Trung Quốc nặng 35 kg, ăn uống vô độ để tăng cân-3
Chuyên gia cảnh báo Xiaoye có thể gặp vấn đề sức khỏe khi cố gắng tăng cân không đúng cách.

"Xiaoye không muốn mình trông như một bộ xương người trước ống kính, vì vậy tôi thực sự muốn giúp cô ấy tìm hiểu xem có cách nào thực tế để cô ấy tăng cân không", người bạn nói.

Amy Wang, bác sĩ gia đình người Hong Kong, cảnh báo rằng Xiaoye có thể mắc các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn về thể chất hoặc tinh thần nên mới khó tăng cân, việc ăn quá nhiều không tốt cho sức khỏe và gây nguy hiểm cho cô.

"Trước hết, chúng tôi cần xác định xem cô ấy có mắc bệnh lý tiềm ẩn nào không. Ví dụ, vấn đề về tuyến giáp cũng có thể dẫn đến giảm cân. Nếu cô ấy không có bệnh lý tiềm ẩn, gầy những vẫn khỏe mạnh, không có lý do gì để ăn uống quá mức", Wang nói.

Theo Wang, ăn uống quá độ, đặc biệt tiêu thụ nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của Xiaoye.

"Cách này không những không giúp cô tăng cân lành mạnh mà còn có thể mắc các bệnh lý khác như tăng huyết áp, tăng lipid máu, tiểu đường và các vấn đề tim mạch", vị bác sĩ nhận định.

Wang khuyên rằng Xiaoye nên nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ để được đánh giá sức khỏe và tìm cách tăng cân lành mạnh dưới sự hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng.

Câu chuyện của Xiaoye đã thu hút sự quan tâm lớn trên mạng xã hội Trung Quốc, video đạt gần 10 triệu lượt xem.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ người mập muốn giảm cân mới khổ, thực tế người gầy muốn tăng cân cũng phải vật lộn với nhiều vấn đề. Không ít người dù cố ăn thật nhiều cũng không thể lên cân.

Có nhiều nguyên nhân khiến một người ăn nhiều nhưng vẫn gầy. Đó có thể là bởi chế độ dinh dưỡng không đủ chất, hoặc ăn uống thất thường.

Nếu nhận thấy đã ăn đúng và đủ các nhóm chất nhưng vẫn không cải thiện được cân nặng, có thể do khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể kém.

Các vấn đề hệ tiêu hoá như mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, thiếu hụt enzym, đau dạ dày… cũng gây ra tình trạng khó tăng cân.

Tâm lý căng thẳng, lo âu có thể khiến tình trạng chán ăn trở nên nặng hơn, gây giảm cân. Việc không thể tăng cân lại khiến người gầy thấy áp lực hơn, tạo nên vòng luẩn quẩn trong tâm lý.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/beauty-blogger-trung-quoc-chi-nang-35-kg-an-uong-vo-do-de-tang-can-post1373012.html

beauty blogger

Tin tức mới nhất