Bên nhau cả đêm bạn trai chỉ cắm mặt vào máy tính, tôi bật khóc khi nghe lý do

Trong khi tôi hân hoan, háo hức chuẩn bị cho ngày trọng đại thì anh khá dửng dưng. Anh không tiếc tiền, tôi thích gì anh mua, anh chọn và trả tiền nhưng không có vẻ hạnh phúc cho lắm.

27 tuổi, tôi chính thức quyết định lấy chồng. Tôi không nghĩ như thế là quá muộn. Niềm hạnh phúc, sự hân hoan của cô gái sắp sửa kết hôn cuối cùng vỡ vụn khi biết một sự thật đau lòng về chồng sắp cưới.

Tôi và anh không hẳn là tình yêu. Chúng tôi quen biết nhau qua sự mai mối của hai bên gia đình, đặc biệt là mẹ anh. Mẹ anh chơi thân với dì của tôi, thấy tôi ngoan ngoãn, nhanh nhẹn nên rất ưng thuận và có ý muốn tìm hiểu tôi cho anh. Được hai gia đình vun vén, tôi cũng đồng ý làm quen, hẹn hò.

Bên nhau cả đêm bạn trai chỉ cắm mặt vào máy tính, tôi bật khóc khi nghe lý do-1
Được hai gia đình vun vén, tôi cũng đồng ý làm quen, hẹn hò. (Ảnh minh họa)

Chúng tôi tìm hiểu nhau cũng tới nửa năm. Tuy tình cảm không phải quá sâu đậm nhưng nhìn chung cũng đủ để cảm nhận về con người nhau. Anh tốt, hiền lành, ít nói và sống có trách nhiệm. Chính vì những điều này mà tôi quyết định đồng ý cưới mặc dù cảm thấy tình cảm anh dành cho mình chưa hẳn quá ngọt ngào.

Tôi chỉ nghĩ có lẽ anh lớn tuổi rồi nên không quen thể hiện ra mặt. Cái tôi cần là một người chồng tốt chứ không phải một anh chàng lẻo mép đi tán gái.

Đám cưới của chúng tôi được tiến hành khẩn trương cho kịp ngày lành, tháng tốt. Trong khi tôi hân hoan, háo hức chuẩn bị cho ngày trọng đại thì anh khá dửng dưng. Anh không tiếc tiền, tôi thích gì anh mua, anh chọn và trả tiền nhưng không có vẻ hạnh phúc cho lắm. Tôi đã hơi chạnh lòng. Nhưng khi kể ra mọi người nói là do tôi cả nghĩ, nhạy cảm quá thôi nên tôi lại bỏ qua.

Mọi chuyện chỉ vỡ lẽ khi chúng tôi làm lễ đính hôn. Tôi nghĩ đã tới mức đó thì nào khác gì vợ chồng. Ấy vậy mà sau khi xong xuôi mọi chuyện, tôi ở lại nhà chồng, lên phòng cưới. Cả đêm đó, anh ở ngoài gian làm việc mà không vào cùng tôi. Tôi tủi thân vô cùng, khóc thầm trong tức tưởi. Anh bên ngoài dường như cũng biết nhưng vờ như không.

Tôi đoán anh có tâm sự. Đúng lúc đó điện thoại của anh có tin nhắn. Tôi nhìn thấy dòng chữ: “Chúc anh hạnh phúc”. Vậy là tôi đủ hiểu…

Sau hôm đó tôi về lại nhà mình chờ ngày cưới chính thức. Tôi biết anh yêu sâu đậm một người con gái khác nhưng bố mẹ không đồng ý, gây sức ép nên anh buộc phải chia tay và làm quen tôi. Tôi hận vô cùng. Nếu anh không thể quên người kia tại sao lại chọn tôi, tại sao lại khiến tôi phải khốn khổ thế này trong khi tôi hoàn toàn không có lỗi?

Tôi chán nản và muốn hủy hôn. Mẹ tôi cứ khuyên đàn ông ai cũng vậy, miễn là sau này mình về, làm vợ tốt, dâu hiền rồi tự khắc chồng sẽ yêu thương. Gái có công, chồng không phụ, cái cô tình cũ ấy rồi anh cũng lãng quên thôi. Giờ mà tôi hủy hôn thì chỉ tôi thiệt thòi.

Nghe mẹ nói mà tôi băn khoăn nhiều quá. Tôi không có tham vọng mình phải là mối tình đầu của chồng nhưng tôi không muốn lấy nhau mà anh còn vấn vương tình cũ. Tôi phải làm sao đây?

Theo thoidaiplus


chồng sắp cưới câu chuyện tình yêu kết hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao