Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bệnh nhân 22 tái dương tính với Covid-19 sau khi xuất viện tại Đà Nẵng

Sau khi được công bố khỏi bệnh và xuất viện tại Đà Nẵng, bệnh nhân 22 di chuyển TP.HCM để về Anh. Ngày 11/4, người này dương tính với Covid-19.

Trong buổi họp giao ban trực tuyến với Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 chiều 13/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có báo cáo tình hình dịch bệnh tại TP.HCM. Ông cho biết, thành phố phát hiện trường hợp một bệnh nhân dương tính với Covid-19 sau khi đã được thông báo khỏi bệnh và xuất viện.

Bệnh nhân số 22 tại Đà Nẵng, điều trị từ ngày 08/3/2020-27/3/2020 đã cho kết quả âm tính và được cho xuất viện. Từ Đà Nẵng, bệnh nhân đến TP.HCM để xuất cảnh ngày 11/4/2020, tuy nhiên, mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân 22 tái dương tính với Covid-19 sau khi xuất viện tại Đà Nẵng-1
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, hiện nay, diễn tiến dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy cơ xâm nhập ca bệnh từ các nước trên thế giới vẫn còn đang rất cao, đặc biệt là các nước trong khu vực. 

Bên cạnh đó, nguy cơ tiềm ẩn các trường hợp lây nhiễm dịch bệnh từ cộng đồng và tiếp tục lây lan cho nhiều người. Đặc biệt là có thể trong cộng đồng vẫn còn tồn tại những người nhiễm nhưng chưa có biểu hiện triệu chứng và do những lý do nào đó chưa được phát hiện.

Vì vậy, những kết quả ban đầu mà chúng ta đã đạt được chưa thể khẳng định một chiến thắng cuối cùng.

Bệnh nhân 22 tái dương tính với Covid-19 sau khi xuất viện tại Đà Nẵng-2

Do đó, TP.HCM sẽ tập trung kiểm soát chặt chẽ các yếu tố nguy cơ. Trong đó, tập trung cho công tác dự phòng và nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phòng, chống dịch bệnh; chăm lo đời sống nhân dân và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… 

Để kiểm soát chặt chẽ hơn nữa tình hình dịch bệnh, TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 30/4/2020 với tinh thần kiên định, chủ động và quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước đó, bệnh nhân 22 (60 tuổi, quốc tịch Anh) vào viện ngày 8/3, xét nghiệm các ngày 19, 23 và 25/3 đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Sở Y tế Đà Nẵng cho biết 3 bệnh nhân này được ra viện ngày 27/3.

Tuy nhiên để an toàn, sau khi ra viện, bệnh nhân này tiếp tục được cách ly theo dõi 14 ngày tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân 22 là hành khách trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam, chuyến bay này có chở bệnh nhân thứ 17.

 

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-nhan-22-tai-duong-tinh-voi-covid19-sau-khi-xuat-vien-tai-da-nang-n-218681.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất