Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bệnh nhân 416 nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng trở nặng, phải can thiệp ECMO, lọc máu

Do diễn biến nặng quá nhanh, bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng phải chạy ECMO trong ngày hôm nay. Ban điều trị lập tức hội chẩn cấp Quốc gia lần 1.

Tiểu ban Điều trị, Bộ Y tế, chiều 25/7 đánh giá tiên lượng bệnh nhân rất nặng, nguy cơ tử vong cao, khả năng phải thở máy và can thiệp ECMO trong thời gian dài. Đến chiều nay, bệnh nhân nằm yên dưới tác dụng của thuốc an thần, lọc máu liên tục.

Theo PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, cho biết, bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 18/7, bắt đầu có biến chứng nặng của hội chứng suy hô hấp tiến triển do "cơn bão Cytokine" (cơ thể phản ứng quá mức đối với các kích thích từ bên ngoài, hệ miễn dịch tiết ra chất làm tổn hại tế bào).

Bệnh nhân 416 nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng trở nặng, phải can thiệp ECMO, lọc máu-1

Khi bệnh nhân có diễn biến nặng, Tiểu ban Điều trị đã tổ chức cuộc hội chẩn quốc gia lần 1 để tìm biện pháp điều trị tốt nhất. Nhiều chuyên gia đã tham gia điều trị cho bệnh nhân phi công người Anh cũng có mặt tại cuộc hội chẩn này như GS Nguyễn Gia Bình, GS Ngô Quý Châu (Bệnh viện Bạch Mai), các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy...

Bệnh nhân có tiền sử nang trung thất, đã được phẫu thuật cách đây khoảng 2 năm. Khi chuyển từ Bệnh viện C sang Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân đã trở nặng. Các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã ra Đà Nẵng trực tiếp điều trị cho bệnh nhân.

Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ ba tại Việt Nam phải chạy ECMO. Trước đó là "bệnh nhân 19" và "bệnh nhân 91" - phi công Anh.

Trưa 24/7, BSCKII Trần Thanh Linh, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, người trực tiếp chăm sóc, điều trị bệnh nhân 91, đã có mặt ở Đà Nẵng để hỗ trợ các đồng nghiệp.

Ê-kíp của Bệnh viện Chợ Rẫy còn có bác sĩ Ngô Việt Anh, điều dưỡng Nguyễn Văn Hải. Đây là các nhân viên y tế đã thực hiện can thiệp ECMO cho bệnh nhân 91 những ngày đầu.

Đến chiều 25/7, theo Sở Y tế Đà Nẵng, ngành y tế thành phố đã xác định 1.079 trường hợp tiếp xúc trực tiếp (F1) và gián tiếp (F2) với bệnh nhân, trong đó, 288 trường hợp là F1. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC) đã lấy 175 mẫu bệnh phẩm để tiến hành xét nghiệm. 107 mẫu đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết tại khách sạn For You, nơi bệnh nhân 416 đến dự đám cưới, cơ quan chức năng đã xác định khoảng 200 người tiếp xúc gần.

Hiện, hơn 900 trường hợp có tiếp xúc gần ở Bệnh viện C Đà Nẵng đã được phong tỏa, cách ly tại chỗ. Theo bà Yến, Đà Nẵng cần chỗ để cách ly 200- 300 người F1.

Theo dự tính của ngành y tế Đà Nẵng nếu tiếp tục mở rộng, số lượng F1 sẽ lên đến khoảng 500 người. Theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, toàn bộ F1 phải được cách ly tập trung, do đó cần chuẩn bị kỹ và đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất để tiếp nhận, cách ly an toàn.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-nhan-416-nhiem-covid19-o-da-nang-phai-can-thiep-ecmo-n-230123.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất