Bệnh nhân 50 tuổi phải 'nạo vét' bầu ngực do biến chứng silicon

Bệnh nhân tuổi nhà ở TP HCM nhập viện trong tình trạng hai ngực sưng to, tím tái, gây đau nhức.



Các bác sĩ khoa Thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương (TP HCM) cho biết, người bệnh đến cấp cứu sau một thời gian dài chịu đựng đau nhức ở ngực. "Sau thăm khám, chúng tôi xác định nguyên nhân do khối silicon mà chị này bơm vào đã bị chai cứng và gây viêm nhiễm nghiêm trọng", một bác sĩ nói.
 

benh-nhan-50-tuoi-phai-nao-vet-bau-nguc-do-bien-chung-silicon
Nhiều người phải bị cắt bỏ bộ phận cơ thể do biến chứng silicon.

Người bệnh cho biết, do muốn vòng một to hơn, chị đã nhiều lần bơm silicon trực tiếp vào hai bên ngực. "Lúc đầu trông rất đẹp nhưng chỉ vài tháng sau, ngực tôi bắt đầu nặng nề dần và gây đau nhức mỗi lúc một nhiều hơn", bệnh nhân nói.

Sau khi thăm khám, thấy không thể điều trị bằng thuốc, từ sự đồng ý của người bệnh, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật để "nạo vét" hai bầu ngực đã bị tổn thương. "Phải mất nhiều giờ mổ, hai khối silicon bám chặt vào tuyến vú mới được đưa ra ngoài. Đây là một trong những trường hợp bị biến chứng silicon nghiêm trọng nhất mà chúng tôi từng gặp", một bác sĩ phẫu thuật cho biết.

Tiến sĩ - bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Thẩm mỹ cho biết dù đã được "nạo vét" để đưa ra khỏi cơ thể tuy nhiên một phần silicon vẫn còn bám chặt vào các khối cơ. Đây cũng là nguyên nhân khiến bệnh nhân chưa thể được tái tạo lại vòng một ngay lập tức, mà phải chờ đợi thêm.

Cũng theo bác sĩ Khanh, silicon là chất cấm dùng trong thẩm mỹ bởi chắc chắn sẽ cho biến chứng nguy hiểm. Tại bệnh viện, đây không phải là trường hợp đầu tiên có bệnh nhân bị mất ngực do bơm silicon.

Theo Ngôi Sao


Biến chứng thẩm mỹ phẫu thuật nâng ngực Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất