Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bệnh nhân 994 ở Bệnh viện E Hà Nội xét nghiệm lại cho kết quả ÂM TÍNH Covid-19

Ngay trong đêm 19/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với bệnh nhân 994 và cho kết quả âm tính.

PGS.TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) trả lời trên Zing, đêm 19/8, cơ sở y tế này tiếp nhận bệnh nhân 994 (nam, 87 tuổi, ở Phú Thọ) từ Bệnh viện E chuyển sang.

Ngay trong đêm, các bác sĩ đã lấy mẫu bệnh phẩm của người này để xét nghiệm lại và cho kết quả âm tính. Bệnh viện đang chờ kết quả xét nghiệm lần 3.

Bệnh nhân 994 ở Bệnh viện E Hà Nội xét nghiệm lại cho kết quả ÂM TÍNH Covid-19-1

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, qua phim chụp Xquang phổi của bệnh nhân tại Bệnh viện, ông nghi ngờ bệnh nhân âm tính.  

"Kết quả 2 lần xét nghiệm vào đêm qua của bệnh nhân đều âm tính với Covid-19. Vì đây là ca bệnh điều trị trong Bệnh viện E nên chúng tôi phải hết sức thận trọng, dù 2 lần âm tính nhưng Bệnh viện đang cho làm xét nghiệm lần 3", TS Thạch nói trên Công An Nhân Dân.

Phó giám đốc bệnh viện Nguyễn Trung Cấp cũng cho hay sức khỏe bệnh nhân ổn định. Việc xét nghiệm cho trường hợp này cần thận trọng và chờ kết quả lần tiếp theo.

"Kết quả âm tính có thể do bệnh nhân được lấy mẫu ở vị trí không có virus", bác sĩ Cấp nói. Ông cho biết trong trường hợp người này có kết quả âm tính, Bệnh viện E sẽ được khám, chữa bệnh bình thường.

Trưa 20/8, chia sẻ trên Công An Nhân Dân, GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cũng cho biết, bệnh nhân 994, SN 1933, ở xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đã có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm lại. Toàn bộ F1 và F2 của bệnh viện gồm 68 người là y bác sĩ và 19 bệnh nhân có nguy cơ cao cũng có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Trước đó, cụ ông 87 tuổi L.B.N. sống cùng con cháu tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, Tỉnh Phú Thọ. Trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân không đi đâu xa ra khỏi xã Khải Xuân, gia đình cũng không có người đi đâu xa đến các khu vực có ổ dịch COVID-19 lưu hành. Bệnh nhân có tiền sử khỏe mạnh, không có bệnh lý nền.

BN994 vừa được Bộ Y tế công bố sáng 20/8. Ngày 12/8, ông đi khám tại Bệnh viện E (Hà Nội), sau đó về nhà người thân ở Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 13/8, ông nhập viện khoa Gan mật, Bệnh viện E. Kết quả chụp CT cho thấy có hiện tượng viêm phổi, người này được chuyển đến khoa Bệnh nhiệt đới.

Ngày 19/8, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-nhan-covid19-so-994-xet-nghiem-lai-cho-ket-qua-am-tinh-n-232954.html

Bệnh viện E SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất