Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bệnh nhân dương tính với Covid-19 được ra khỏi khu cách ly vì... nhầm lẫn

Nhận được kết quả xét nghiệm của 84 người nhưng Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đã cho 89 người rời khu cách ly Covid-19.

Liên quan đến du học sinh dương tính với Covid-19 ở Quảng Ninh sau khi cách ly, chiều 5/1, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung thông tin chi tiết về trường hợp này. 

Tại cuộc họp, khi PV Zing hỏi về trách nhiệm đơn vị quản lý khu cách ly khi để xảy ra vụ việc này và Sở Y tế có biện pháp xử lý gì đối với các cá nhân liên quan.

Ông Trần Văn Chung cho biết trường hợp này là du học sinh từ Mỹ về trên chuyến bay giải cứu, cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 59, cùng đoàn có tổng cồng 89 người. Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ là đơn vị phụ trách đảm bảo y tế tại đây.

Bệnh nhân dương tính với Covid-19 được ra khỏi khu cách ly vì... nhầm lẫn-1
Ông Trần Văn Chung (giữa) trả lời báo chí chiều 5/1

Ông Chung cũng cho biết, việc du học sinh Đ.T.N. được ra khỏi khu cách ly khi chưa có chứng nhận xét nghiệm âm tính lần 2 là sự nhầm lẫn của cơ quan phụ trách khu cách ly - TTYT huyện Chương Mỹ.

"Cách ly tập trung cả đoàn có 89 người, lần một xét nghiệm ngày 23/12 thì cả 89 người đều có kết quả âm tính. Xét nghiệm đợt 2 ngày 3/1 thì chỉ có 84 trường hợp có kết quả và đều âm tính. Tuy nhiên, TTYT huyện có sự nhầm lẫn nên đã xác nhận giấy ra khỏi khu cách ly cho cả 89 người", ông Chung trả lời tờ báo trên.

Nhưng sau đó, kết quả xét nghiệm của 5 người còn lại mới được CDC Hà Nội chuyển đến TTYT huyện Chương Mỹ. Trong đó, N. có kết quả xét nghiệm dương tính.

Nhấn mạnh trong cuộc họp, ông Chung nói: "Đây là sự việc hết sức đáng tiếc đối với Sở Y tế cũng như tại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức. Đây cũng là lời cảnh tỉnh đối trung tâm y tế các quận huyện trong việc quản lý người cách ly tập trung trên địa bàn TP".

Phó giám đốc Sở Y tế cũng cho hay lãnh đạo sở vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ Tạ Văn Thiềng. Đây là người ký giấy cho ca bệnh này về địa phương.

Ngay sáng 5/1, Sở Y tế đã thành lập 3 đoàn kiểm tra để rà soát đôn đốc các đơn vị phụ trách các khu cách ly trên địa bàn. Sở cũng đề nghị các quận, huyện rà soát chấn chỉnh các cơ sở cách ly, nhất là các trung tâm y tế theo quy định.

Bệnh nhân dương tính với Covid-19 được ra khỏi khu cách ly vì... nhầm lẫn-2

Trước đó, thanh niên Đ.T.N., 22 tuổi là du học sinh Mỹ, nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài ngày 21/12, sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ Binh 59, Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 23/12 tại CDC Hà Nội cho kết quả âm tính. Kết quả lần 2 có lúc 20h20 ngày 4/1 khẳng định bệnh nhân mắc Covid-19.

Tuy nhiên theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh), từ 16h ngày 4/1, bệnh nhân đã được bố, mẹ và 3 người thân đánh xe riêng đến đón về nhà tại Hạ Long, Quảng Ninh. Đến 19h cùng ngày, cả đoàn đã về tới khách sạn gia đình tại phường Bãi Cháy.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm vào đêm 4/1, phía CDC Hà Nội đã báo cho CDC Quảng Ninh, chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Dã chiến số 2, Quảng Ninh để cách ly, điều trị.

Ngày 5/1, bệnh nhân N. được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 5 F1 là người thân bệnh nhân, bao gồm: Bố, mẹ, anh trai, bạn anh trai và chú bệnh nhân, cũng là lái xe. Kết quả xét nghiệm lần 1, cả 5 trường hợp này đều âm tính nhưng vẫn đang được cách ly tập trung.

Ngoài ra, có 8 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân tại khu cách ly. Cả 8 trường hợp đều đã có xét nghiệm lần 2 âm tính. Trong đó: 3 trường hợp đang cách ly tại Trung đoàn 59; 1 trường hợp đã về nhà tại Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, sau đó đã được đưa quay trở lại Trung đoàn 59 tiếp tục cách ly tập trung. 2 trường hợp là vợ, con của người này đang được cách ly tại nhà; 4 trường hợp đã về TP. HCM bằng máy bay trên 3 chuyến khác nhau, hiện đã được cách ly tập trung.

CDC Hà Nội hiện đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra xác minh các trường hợp người liên quan, người tiếp xúc gần để xử lý, cách ly.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/benh-nhan-duong-tinh-voi-covid19-duoc-ra-khoi-khu-cach-ly-vi-nham-lan-n-247702.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất