Bệnh nhi bị hoại tử cánh tay sau khi tiêm phòng đã tử vong

Sau hơn 20 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bé Khuất Tiến Minh sinh năm 2014 ở xã Hợp Thịnh, Kỳ Sơn, Hòa Bình đã tử vong.

Thông tin từ bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội cho biết, bé Khuất Tiến Minh đã tử vong vào sáng nay 2/4. Thi thể cháu bé đã được gia đình đưa về quê mai táng.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, bác sĩ Lê Thị Hà, Phó trưởng Khoa hồi sức cấp cứu sơ sinh cho biết: “Hai ngày nay, thể trạng của cháu bé rất xấu, mặc dù bệnh viện đã cố gắng hết sức, nhưng bé đã không quả khỏi”.

Theo bác sĩ Hà, bệnh nhi Khuất Tiến Minh nhập viện hôm 9/3 trong tình trạng li bì, tím tái, suy tuần hoàn... Bé phải thở bằng máy và được điều trị tích cực tại khu vực cách ly.

Trước đó, bé Khuất Tiến Minh được tiêm phòng lao tại Trạm y tế xã Hợp Thịnh, sau 4 ngày bé được đưa vào Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu và phải chăm sóc điều trị tích cực.

Sau khi bệnh viện tỉnh Hòa Bình phát hiện cánh tay trái cùng trên cánh tay đã tiêm phòng lao trước đó có vết tím tái, có dấu hiệu hoại bị hoại tử đã lập tức cho chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Từ khi nhập viện Nhi, các bác sĩ đã tiên lượng tình trạng của bé rất xấu.
 
Bé Khuất Tiến Minh bị hoại tử cánh tay sau khi tiêm phòng lao đã tử vong.

Theo bệnh án của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bé Khuất Tiến Minh nhập viện trong tình trạng li bì, tím tái, suy tuần hoàn, mạch chậm, bầm tím vùng bàn tay trái (cánh tay tiêm vắc xin). Sau một ngày thăm khám, bé được đưa xuống Bệnh viện Nhi Trương ương cấp cứu trong tình trạng phải thở bằng máy.

Bệnh án chuyển viện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phóng viên báo chúng tôi đã có buổi làm việc với Trạm y tế xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn, Hòa Bình). Bà Nguyễn Kim Thanh, Trạm trưởng Trạm y tế xã Hợp Thịnh cho hay: "Sáng ngày 4/3 chúng tôi tổ chức tiêm thuốc phòng lao cho trẻ sơ sinh. Trong tháng này có tất cả 14 cháu được tiêm vắc xin phòng lao BCG, việc tiêm chủng do y sĩ Nguyễn Thị Hương, cán bộ chuyên trách của trạm đảm nhiệm".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.


Theo Đời Sống & Pháp Luật


Tin tức mới nhất