Bệnh ung thư bị chẩn đoán xấu, MC Diệu Linh phải ghép tủy

Bác sĩ chuyên khoa II - Võ Thị Thanh Bình, Trưởng khoa Ghép tế bào gốc, người trực tiếp điều trị cho MC Diệu Linh tiết lộ thông tin trên.

Cuối tháng 5 vừa qua, thông tin MC Diệu Linh - hiện đang công tác cho một kênh truyền hình nổi tiếng mắc ung thư máu giai đoạn 4 đã nhận về rất nhiều quan tâm.

Ngay khi thông tin xuất hiện, nhiều người bày tỏ bất ngờ bởi trước đó cô luôn xuất hiện trong diện mạo vô cùng trẻ trung, xinh đẹp.

Bệnh ung thư bị chẩn đoán xấu, MC Diệu Linh phải ghép tủy-1

Trên Facebook cá nhân, không ít bạn bè, đồng nghiệp của Diệu Linh ở VTV và các kênh truyền hình khác đã gửi lời động viên, mong cô mau chóng vượt qua bệnh tật.

Theo tìm hiểu, Diệu Linh từng hóa trị, trải qua 6 lần dùng thuốc. Hiện tại, loại thuốc của Mỹ cô đang sử dụng dần mất tác dụng, sức khỏe của cô ngày một yếu đi.

Bệnh ung thư bị chẩn đoán xấu, MC Diệu Linh phải ghép tủy-2
Đồng nghiệp, bạn bè động viên khi biết tin Linh bị ung thư máu.

Mới đây, bác sĩ chuyên khoa II - Võ Thị Thanh Bình, Trưởng khoa Ghép tế bào gốc, người đang trực tiếp điều trị cho Diệu Linh đã thông tin về tình trạng sức khỏe của cô trên tờ Zing.

Bà cho biết, người mắc bệnh này đa số thuộc nhóm độ ác tính thấp và diễn tiến chậm. Tuy nhiên, Linh là trường hợp thuộc nhóm độ ác tính cao nên bệnh tiến triển nhanh.

“Hiện tại, bệnh nhân tiên lượng không tốt, chắc chắn sẽ phải ghép tủy khi đủ các điều kiện”, bác sĩ Bình nói.

Bệnh ung thư bị chẩn đoán xấu, MC Diệu Linh phải ghép tủy-3

Theo tìm hiểu, Linh nhập viện điều trị từ 6/2018 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Sau khi được bác sĩ thăm khám và giải thích, cô quyết định chọn phát đồ hóa chất nhẹ, ít tác dụng phụ, hạn chế tình trạng rụng tóc. Mục đích 9X làm như vậy là để có thể tiếp tục công việc MC, kiếm tiền trang trải chi phí chữa bệnh.

Đến tháng 11/2018, sau 6 tháng điều trị, sức khỏe của Linh đã ổn định hơn. Nhưng 3 tháng sau khi kết thúc đợt điều trị, cô tái phát bệnh với biểu hiện hạch to trở lại.

Tiếp đó, các bác sĩ áp dụng cho Linh bằng phương pháp điều trị ung thư máu đặc hiệu. Khoảng thời gian sau đó, hạch có dấu hiệu nhỏ lại nhưng nữ MC trẻ bị bị tác dụng phụ như sức khỏe yếu, thường xuyên bị đau cơ, đau xương, men gan tăng, dễ nhiễm trùng.

Bệnh ung thư bị chẩn đoán xấu, MC Diệu Linh phải ghép tủy-4

“Đôi lúc, chúng tôi phải điều chỉnh giảm liều thuốc và thậm chí tạm dừng thuốc do các biến chứng. Tuy nhiên, khi ngừng thuốc thì bệnh lại tiến triển xấu”, bác sĩ Bình chia sẻ thêm.

Từ ngày 20/5, cô được chỉ định nhập viện điều trị và ghép tủy là phương pháp tối ưu nhất với Linh ở thời điểm hiện tại. Nhưng để có thể ghép tủy, bệnh tình của nữ bệnh nhân phải thuyên giảm, thể trạng tốt hơn và quan trọng nhất là có tế bào gốc phù hợp.

Do tác dụng phụ của thuốc, mái tóc dày mượt xưa kia của Diệu Linh đã bị rụng mất 2/3. Tuy nhiên, cô vẫn giữ tinh thần lạc quan nhất để chiến đấu với bệnh tận.

“Nếu bệnh tiến triển tốt, tôi hy vọng có thể được về nhà nghỉ ngơi một thời gian”, MC nhà đài tâm sự.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/suc-khoe-mc-dieu-linh-chuyen-bien-xau-bac-si-chi-dinh-ghep-tuy-n-224347.html

MC Diệu Linh MC truyền hình ung thư máu

Tin tức mới nhất