Bệnh viện xác định bé gái 3 ngày tuổi nặng 4,9kg tử vong vì viêm phổi sơ sinh do sặc sữa

Trước việc bé gái nặng 4,9kg tử vong sau sinh 3 ngày, bệnh viện cho biết nguyên nhân khiến cháu bé tử vong vì bị viêm phổi sơ sinh do sặc sữa. Tuy nhiên, gia đình không đồng tình nên sẽ nhờ cơ quan chức năng điều tra.



Liên quan đến việc người nhà kéo đến Bệnh viện Đa khoa Vân Đình yêu cầu làm rõ về cái chết của bé gái 3 ngày tuổi, chiều 27/12, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Đông, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vân Đình cho biết, trước đó vào ngày 22/12, phía gia đình sản phụ Ngô Thị Hường (23 tuổi), trú tại xa Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã đến bệnh viện với thái độ bức xúc cho rằng cái chết của cháu bé sơ sinh do bệnh viện và đề nghị bệnh viện nói rõ nguyên do.

.
Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.


Ông Đông cho biết, vào sáng ngày 17/12, bệnh viện tiếp nhận trường hợp sản phụ Hường được người thân đưa đến để sinh. Sau khi kiểm tra kết quả siêu âm đa ối, thêm vào đó trọng lượng thai lớn trên 4kg nên bác sĩ trực tiếp nói bệnh nhân là phải mổ vì sinh thường không an toàn.


Rất đông người thân kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ về cái chết của bé sơ sinh.


Đến 9h30 thì sản phụ mổ sinh được bé gái với trọng lượng 4,9kg với tình trạng khỏe mạnh, bình thường. "Sau khi mổ đẻ cháu có biểu hiện khò khè. Bản thân cháu ngay hôm đó được các bác sĩ hút đờm dãi, nhỏ nước muối. Đêm cùng ngày cháu vẫn bình thường. Đến 8h sáng ngày 18/12 cháu bú kém, môi tím tái nên sau đó các bác sĩ tiếp tục hút đờm dãi cho cháu thở oxy cháu lại hồng hào trở lại.

Đến ít giờ sau cháu tím tái các bác sĩ tiếp tục hút đờm dãi, thở oxy cháu lại đỡ. Các bác sĩ hút đờm dãi thấy có sữa. Đến 16h chiều thấy diễn biến như vậy nên chúng tôi xác định phải hội chẩn thì dự đoán cháu bị viêm phổi sơ sinh do sặc sữa nên đã chuyển cháu lên Bệnh viện Xanh Pôn", ông Đông cho biết.

Theo ông Đông, các bác sĩ đã đi cùng hộ tống và chở cháu bé lên bệnh viện Xanh Pôn bằng xe của bệnh viện. "Tại bệnh viện Xanh Pôn các bác sĩ cũng chẩn đoán cháu bị suy hô hấp, viêm phổi nặng và bệnh nhân bị rối loạn chuyển hóa", ông Đông nói.

Sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ

Về thông tin người nhà nói các bác sĩ đưa bệnh nhân rồi biến mất thì Phó giám đốc Bệnh viện Vân Đình cho biết, sau khi chuyển lên bệnh viện tuyến trên các bác sĩ đã bàn giao bệnh nhân cho bệnh viện sau đó về vì bệnh nhân đã được bàn giao rồi.

"Lát sau cháu được đưa lên viện diễn biến như thế nào, bệnh tật ra sao thì Bệnh viện Xanh Pôn đã giải thích rất rõ cho gia đình là cháu bé viêm phổi nặng do sặc sữa. Ngoài ra cháu bé bị rối loạn chuyển hóa", ông Đông cho hay.


Khuôn viên bệnh viện nơi người nhà cháu bé kéo đến.

Nhiều người dân đến chia buồn với gia đình sau cái chết của cháu bé sơ sinh.


Ông Đông cũng cho biết, sau khi người nhà đến bệnh viện đòi yêu cầu làm rõ cái chết của bé sơ sinh thì gia đình và ban lãnh đạo bệnh viện cùng các bác sĩ chuyên môn đã làm việc thông tin như trên tuy nhiên gia đình không nhất trí với quan điểm đó mà làm lớn mọi chuyện lên.

Về vấn đề người nhà bệnh nhân cho rằng các bác sĩ có thái độ thờ ơ, nếu chuyển lên tuyến trên sớm thì không xảy ra chuyện đau lòng thì ông Đông cho rằng thời tiết này trẻ nhỏ đều khò khè, cháu bé lại diễn biến từ từ, khi bộc lộ rõ thì lúc đó mới chuyển viện.

"Thực chất viêm phổi sơ sinh do sặc sữa tất cả đa phần đều cấp cứu thành công. Có điều cháu bé này bị rối loạn chuyển hóa nhưng chưa phát hiện ra. Khi chuyển lên bệnh viện Xanh Pôn một ngày sau đó mới phát hiện ra", ông Đông chia sẻ.

Ông Đông cho biết, hiện sự việc bệnh viện cũng đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội. Đối với gia đình phía bệnh viện đã làm việc với gia đình nhưng gia đình không nhất trí nên giờ bệnh viện đang nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Theo Trí thức trẻ


bệnh viện đa khoa vân đình tử vong bất thường vụ bé sơ sinh tử vong bất thường tin tức bé gái tử vong bệnh viện

Tin tức mới nhất