Bênh vụ check-in sao biển, travel blogger Hà Mạnh lập tức bị tương 'đá tảng'

Theo Travel blogger này, chưa có một cuộc kiểm định chính thức nào về việc "chỉ cần nhấc lên khỏi nước là sao biển đã chết".

Sao biển ở bãi biển Rạch Vẹm (Phú Quốc) chết khô do khách du lịch nhặt lên chụp ảnh là vấn đề gây tranh cãi trong suốt tuần qua. Từ đó, mạng xã hội bỗng xuất hiện làn sóng tẩy chay hành động chụp hình cùng với sao biển.

Mới đây, một travel blogger Hà Mạnh – người từng đến Rạch Vẹm và check-in với sao biển đã có những chia sẻ ở góc độ "một trong những người hứng rổ đá" với tiêu đề: "Ăn hải sản nhưng giải cứu sao biển?". 

Theo anh, chưa có một cuộc kiểm định chính thức nào về việc "chỉ cần nhấc lên khỏi nước là sao biển đã chết".

Bênh vụ check-in sao biển, travel blogger Hà Mạnh lập tức bị tương đá tảng-1
Bài chia sẻ khá dài của travle blogger Hà Mạnh. 

Anh cho hay, đa số khách du lịch chụp với sao biển đều trả lại về đại dương. Xác sao biển khô hoàn toàn có thể tìm thấy vì bị mắc cạn trong khoảng thời gian lâu do thuỷ triều, cũng có thể do ý thức của du khách nhưng không phải toàn bộ.

Travel blogger cảm thấy không vui khi bị một số người chỉ trích hành động chụp ảnh với sao biển là ngược đãi động vật. Đồng thời không đồng tình với lý lẽ: "Nếu sao biển tuyệt chủng sẽ đe doạ hệ sinh thái đại dương".  

Anh đưa ra dẫn chứng: "Seaspiracy - bộ phim tài liệu mới trên Netflix khiến cả thế giới bàng hoàng khi đưa ra thông tin 99% nguyên nhân gây ô nhiễm đại dương là do lưới và dụng cụ đánh bắt cá, trong khi ống hút nhựa và rác thải con người chiếm 1%. Cách nhanh nhất để bảo vệ đại dương là bạn ngừng ăn cá". 

Bênh vụ check-in sao biển, travel blogger Hà Mạnh lập tức bị tương đá tảng-2
Trước đó, một số người nổi tiếng như Quỳnh Anh Shyn hay An Vy - diễn viên của FAPTV cũng bị dân tình "đào mộ" chỉ trích vì chụp ảnh với sao biển.

Cuối bài chia sẻ, travel blogger hi vọng mọi người vẫn sẽ ghé Rạch Vẹm du lịch, tạo điều kiện phát triển cho nơi này. "Bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh với sao biển một cách văn minh, miễn là không giết hại. Những người đã chụp ảnh trước đây, họ hoàn toàn không vi phạm pháp luật và cũng không đáng bị lên án khi chính quyền địa phương và người dân bản địa không cảm thấy bị xâm hại về môi trường".

Dân mạng bình luận trái chiều về quan điểm của blogger:

- Nếu phản đối cũng được nhưng sử dụng từ ngữ vô văn hoá thì rõ không chấp nhận được.

- Em đồng tình với anh ạ, không phải cứ ai chụp chung với sao biển thì cũng đáng bị lên án, quan trọng là cách làm của mình thôi ạ.

- Dù đây không phải loại nguy cấp thì cũng không nên đùa giỡn với sinh vật sống như vậy. Thà bạn nói bạn thấy nó trên bờ cầm lên chơi chứ chả nhẽ cứ giết đến khi vào sạch đỏ thì mới bảo tồn à?

Hiện những quan điểm của travel blogger này vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/travel-blogger-len-tieng-vu-song-ao-khien-sao-bien-chet-kho-n-257813.html

du lịch phú quốc du khách Mạng xã hội

Tin tức mới nhất