Cặp trai gái đua nhau bắt sao biển vô tội vạ ở Phú Quốc chỉ để thỏa mãn sống ảo

Hành động chụp ảnh với sao biển trên bờ cát Phú Quốc của cặp nam nữ khiến dân mạng bức xúc.

Mới đây trên một diễn đàn du lịch, tài khoản Đ.T.D đã chia sẻ lại hình ảnh chụp lại được ở làng chài Rạch Vẹm, Phú Quốc, Kiên Giang. 

Trong bài đăng tải còn kèm dòng trạng thái: "Rạch vẹm sáng nay, chán chả buồn nói. Vác cả đống sao lên cát khô để chụp ảnh chán chê, nhắc cũng mặc kệ. Sao biển chết cong queo cả mấy con. Ý thức tệ thật".

Cặp trai gái đua nhau bắt sao biển vô tội vạ ở Phú Quốc chỉ để thỏa mãn sống ảo-1Cặp trai gái đua nhau bắt sao biển vô tội vạ ở Phú Quốc chỉ để thỏa mãn sống ảo-2
Cặp nam nữ vô tư nhặt nhiều sao biển lên bờ cát và chụp ảnh kéo dài. (Ảnh Đ.T.D).

Trong các hình ảnh được người này ghi lại, một cặp trai gái đang loay hoay check-in trên bờ cát, xung quanh sắp xếp khá nhiều sao biển.  

Hành động tưởng chừng như "không có gì để nói" của cặp nam nữ này lại khiến dân mạng khá bức xúc. Bởi trên thực tế, sao biển hô hấp qua các mang trên da, trao đổi khí bằng cách lấy oxy từ nước biển.

Chúng không có khả năng hô hấp trực tiếp bằng không khí, nên khi bị tách khỏi mặt nước sẽ nhanh chóng ngạt thở. Đa số sao biển sẽ chết chỉ sau khoảng 3 - 5 phút bị tách ra khỏi mặt nước, thậm chí có thể dưới 1 phút nếu bị nhấc lên đặt xuống nhiều lần. Việc mang sao biển lên bờ còn khiến chúng dễ bị stress. 

Chính vì vậy mà những hình ảnh ở Phú Quốc sau khi đăng tải đã khiến nhiều người bức xúc. Đa số cho rằng cặp nam nữ thiếu ý thức, chỉ vì thỏa mãn sở thích chụp ảnh mà làm hại sinh vật biển. 

Một số ý kiến đồng tình với việc có thể check-in nhưng phải chụp đúng cách để không gây tổn hại tới sao biển. 

Cặp trai gái đua nhau bắt sao biển vô tội vạ ở Phú Quốc chỉ để thỏa mãn sống ảo-3
Dân mạng bức xúc với hành động của cặp nam nữ. (Ảnh cap màn hình).

Bạn Phương Thảo bức xúc: "Chỉ vì mấy bức ảnh sống ảo. Thôi sau này các anh chị khác chỉ có nước sống ảo bên rác với nhựa mà thôi". "Vì mấy tấm ảnh mà đổi bằng sinh mạng của sao biển, mấy bạn này ý thức kém quá", bạn Minh Ngọc nói. 

Bạn Hồng Trang chia sẻ: "Sao biển chỉ nên cầm phía trên phần lưng thôi, đừng chạm tay vào phần bụng dưới của nó. Cầm tầm 5 giây bỏ lại nước liền, nếu không nó chết đó".

"Hôm trước mình đi cũng thấy có bé xinh lắm nhưng cứ lôi sao biển lên cát nóng chụp hình xong bỏ đi. Bạn ấy chụp 2 lần, cả 2 lần mình đều chạy lại kéo sao biển xuống nước. Thực sự không thể hiểu nổi luôn", một người khác kể lại.

 Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

 

 

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cap-trai-gai-bat-sao-bien-vo-toi-va-vao-bo-chi-de-song-ao-n-225161.html

Phú Quốc chụp ảnh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất