Bếp là nơi tụ tài, đặt 3 cây ở đây kích hoạt dòng tiền chảy ào ào vào nhà

Nếu muốn chiêu tài đón lộc cho gia đình và hút khói dầu, thanh lọc không khí thì bạn đừng quên trồng những loại cây dưới đây ở trong bếp.

Khi nấu ăn, dù nhà thoáng thế nào, bật máy hút mùi rồi vẫn khó tránh khỏi trong nhà bếp vẫn còn phảng phất mùi dầu mỡ. Bạn có thể đặt vài chậu cây trong khu vực nhà bếp để hỗ trợ việc làm sạch không khí.

Trồng cây cảnh trong nhà bếp không chỉ có khả năng hút sạch mùi khói dầu, trả lại bầu không khí trong lành cho gia đình, mà còn giúp không gian nhà bếp thêm bắt mắt, cải thiện tâm trạng khi nấu ăn, thậm chí còn có thể kích hoạt dòng tiền chảy ào ào vào nhà, bởi bếp được cho là nơi tụ tài.

Bếp là nơi tụ tài, đặt 3 cây ở đây kích hoạt dòng tiền chảy ào ào vào nhà-1

1. Cây dương xỉ

Loại cây này có khả năng hấp thụ formaldehyde siêu mạnh, cụ thể nó có thể hấp thụ khoảng 20 microgram formaldehyde mỗi giờ. Chính vì vậy, cây dương xỉ được mệnh danh là “máy lọc không khí” trong nhà.

Không chỉ vậy, dương xỉ còn có khả năng khử mùi khói, khí CO2 độc hại và vả mùi rác thải trong nhà bếp. Cây có sức sống mạnh mẽ, chăm sóc dễ dàng, ưa môi trường nửa râm và ẩm ướt, nên rất thích hợp trồng trong nhà bếp.

Trong phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sự dẻo dai, ý chí kiên cường, mang đến cho gia đình sức khỏe, bình an, may mắn và hạnh phúc. Nhiều người cũng tin rằng trưng một chậu dương xỉ trong nhà sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, thuận lợi.

Bếp là nơi tụ tài, đặt 3 cây ở đây kích hoạt dòng tiền chảy ào ào vào nhà-2

2. Nha đam

Không chỉ được biết đến với công dụng làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa hay trở thành nguyên liệu cho các món ăn, nha đam cũng có giá trị làm cảnh cao.

Bên cạnh đó, loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ các khí độc hại và khói dầu, giải phóng khí O2 giúp bầu không khí trong lành hơn.

Chưa hết, nha đam còn là khắc tinh của vi khuẩn, bởi nó có khả năng hút bụi bẩn và tiêu diệt các loại vi khuẩn trong không khí.

Về mặt phong thủy, đặt cây nha đam trong bếp có tác dụng xua đuổi những điều không tốt lành, mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt khi cây nha đam nở hoa được cho là điềm lành, báo hiệu gia đình sắp có tin vui về công việc, đường học hành.

Bạn có thể trồng nha đam trong chậu đất hoặc trồng theo phương pháp thủy sinh. Muốn cây phát triển tốt, hãy đặt cây ở nơi nhiều ánh sáng dịu nhẹ, tránh nắng gắt bởi có thể khiến bề mặt cây bị cháy.

Bếp là nơi tụ tài, đặt 3 cây ở đây kích hoạt dòng tiền chảy ào ào vào nhà-3

3. Vạn niên thanh

Với đặc tính ưa bóng râm nên bạn có thể đặt một chậu vạn niên thanh trong nhà bếp mà không lo vấn đề thiếu ánh nắng mặt trời. Cũng giống như nha đam, bạn có thể trồng bằng đất hoặc trồng thủy sinh đều được.

Không chỉ đẹp, trồng vạn niên thanh trong nhà bếp còn có tác dụng loại bỏ được nicotin trong không khí, hấp thụ rất mạnh các khí độc hại như fomandehit, hút các loại khí hỗn hợp như khí thải và khói dầu.

Vì vậy, đây là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình khi chọn cây trồng trong nhà bếp.

Chưa hết, vạn niên thanh còn có tác dụng hóa giải sát khí, xua đuổi những điều xui xẻo và hấp thụ tài lộc. Bếp lại là nơi tụ tài, nên nhiều người tin rằng đặt một chậu vạn niên thanh ở vị trí này có thể kích hoạt dòng tiền chảy ào ào vào nhà, mang lại cuộc sống giàu sang, phú quý.

Song, loại cây này có độc nên cần giữ xa tầm tay trẻ em và thú nuôi trong nhà.

Bếp là nơi tụ tài, đặt 3 cây ở đây kích hoạt dòng tiền chảy ào ào vào nhà-4

Ngoài 3 loại cây kể trên, bạn cũng có thể đặt một số loại cây gia vị như bạc hà, hương thảo,... trong nhà bếp. Chúng vừa khử được mùi khói dầu, vừa có tác dụng đuổi muỗi lại có thể được sử dụng làm gia vị nấu nướng.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bep-la-noi-tu-tai-dat-3-cay-nay-o-day-vua-hut-khoi-dau-vua-kich-hoat-dong-tien-chay-ao-ao-vao-nha-a590569.html

nhà bếp phong thủy

Tin tức mới nhất