Chuyên gia tiết lộ màu nhà bếp tốt nhất cho cách sống của bạn

Bạn nên sử dụng các màu ấm, tự nhiên để tạo cảm giác thoải mái cho không gian sống, các sắc thái dịu mát làm cho phòng ngủ trở nên thư thái.

Chuyên gia tiết lộ màu nhà bếp tốt nhất cho cách sống của bạn-1
Một màu sơn phù hợp sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái khi nó thật sự phù hợp với phong cách sống của từng người.

Màu sắc phù hợp cho những người bận rộn, căng thẳng

Helen O'Keeffe, Nhà tâm lý học Da màu từ EZ Living cho biết, màu xanh lá cây là một màu sắc lạc quan phù hợp với mọi căn phòng trong nhà, vì vậy bạn có thể đưa nó vào các không gian sống.

Chuyên gia tiết lộ màu nhà bếp tốt nhất cho cách sống của bạn-2

Xanh lam nhạt sẽ tạo ra không gian rộng mở cho căn bếp của bạn.

Ruth Mottershead, Giám đốc Sáng tạo tại Little Greene cho rằng: Hãy cân nhắc sử dụng kích thước của không gian bằng những màu sắc sang trọng, có tông màu trầm, chẳng hạn như Xanh Harley kết hợp với Trà để mang lại cảm giác sang trọng, ấm cúng và thân mật.

Đồng quan điểm, Helen Shaw, Giám đốc người Anh của Benjamin Moore cũng cho rằng, các lựa chọn màu sắc phổ biến cho người bận rộn nên bao gồm xanh lam nhạt và xanh lá cây vì chúng gợi nhớ đến không gian ngoài trời và không gian rộng mở, chẳng hạn như đại dương và bầu trời.

Chuyên gia tiết lộ màu nhà bếp tốt nhất cho cách sống của bạn-3

Chuyên gia màu sắc Natasha Bradley, gợi ý màu xanh lam nhạt giúp cơ thể thư giãn và chuẩn bị cho giấc ngủ, trong khi màu xanh lam đậm hơn sẽ khiến cơ thể sản sinh ra một chất hóa học giúp làm dịu và mang lại cảm giác yên bình.

Màu bếp dành cho những người thường xuyên giải trí

Những ý tưởng nhà bếp đầy màu sắc rất phù hợp cho những người thích tiệc tùng mạo hiểm, trong khi những ý tưởng nhà bếp tối màu phù hợp hơn với những người tổ chức tiệc tối cầu kỳ.

Lizzie Beesley, Trưởng bộ phận Thiết kế của Magnet, cho biết, nếu bạn là một nghệ sĩ giải trí có lối sống thường liên quan đến việc tổ chức nhiều bữa tiệc tối và những buổi gặp mặt, bạn muốn tạo ra một không gian thân mật và quyến rũ thì bảng màu phù hợp cho căn phòng là màu đen hoặc xám.

Chuyên gia tiết lộ màu nhà bếp tốt nhất cho cách sống của bạn-4
Một không gian thân mật và quyến rũ thì bảng màu phù hợp cho căn phòng là màu đen hoặc xám.

Bảng màu tối này trong căn phòng gợi lên cảm giác tinh tế và sang trọng sẽ tạo ra cảm giác sang trọng quyến rũ trong bữa tiệc tối của bạn mà bạn và khách của bạn sẽ không muốn bỏ qua.

Đối với chủ nhà gần gũi hơn, các màu sáng hơn, bão hòa hơn chẳng hạn như màu vàng đậm sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Tuy nhiên, Nhà tư vấn Tâm lý và Sức khỏe Lee Chambers cũng lưu ý “màu xám đậm và màu nâu có thể khiến căn bếp trở nên lạnh lẽo và thiếu hấp dẫn. Đối với màu vàng rực rỡ, màu này có thể mang ánh nắng vào nhà bếp và thúc đẩy sự sáng tạo, nhưng nó có thể làm tăng mức độ căng thẳng”.

Màu bếp cho người thích hướng nội

Patrick O'Donnell cho biết, khi nhiều người cố gắng làm cho một ngôi nhà trông ấm cúng hơn với kiểu dáng đẹp, màu sắc này đã trở nên phổ biến hơn trong nhà bếp - đặc biệt là đối với những người hướng nội thì màu hồng đất là màu tối ưu. Nó tạo nên vẻ ngoài bất ngờ cho nhà bếp và làm đẹp trên tủ đựng đồ.

Chuyên gia tiết lộ màu nhà bếp tốt nhất cho cách sống của bạn-5
Các gam màu nóng sẽ phù hợp cho căn phòng của người hướng nội.

Màu hồng được các chuyên gia đánh giá là màu đẹp nhất cho căn phòng, không có gì ngạc nhiên khi màu này cũng được ưa chuộng cho một không gian thư giãn, êm dịu với chút ấm áp.

Tuy nhiên, để thay thế, hãy chọn màu đỏ đậm hơn, Ruth Mottershead của Little Greene gợi ý: “Nếu bạn đang tìm kiếm một bầu không khí yên bình, hãy xem xét sự kết hợp giữa màu đỏ đậm và màu xanh lá cây nhẹ nhàng sẽ tạo ra một không gian nội thất tự nhiên nhẹ nhàng. Kết hợp với các lớp hoàn thiện bằng gạch, mây và gỗ tự nhiên để tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi và tự nhiên”.

Theo Pháp luật Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baophapluat.vn/bds/chuyen-gia-tiet-lo-mau-nha-bep-tot-nhat-cho-phong-cach-song-cua-ban-post455455.html

phong thủy nhà bếp phong thủy

Tin tức mới nhất